SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Đoàn Hà Nội mạnh nhất môn golf Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

10:48, 07/12/2022
Các golfer khoác áo đoàn Hà Nội đều là những gương mặt nổi bật, dày dặn kinh nghiệm và đạt thành tích tốt ở các giải quốc gia cũng như quốc tế.

Ở cuộc tranh huy chương từ ngày 13 đến 16/12 trên sân golf Tuần Châu (Quảng Ninh), Hà Nội cử lực lượng bốn nam gồm Trần Lê Duy Nhất, Trương Chí Quân, Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Quang Trí, ba đấu thủ nữ có Nguyễn Thảo My, Lê Chúc An và Phạm Thị Yến Vi.

Trong số này, Duy Nhất và Thảo My giành HC vàng cá nhân rồi sau đó giúp đội nhà lấy thêm vị trí nhất đồng đội nam lẫn nữ tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018 ở sân BRG Kings Island Golf Resort. Còn bốn tài năng trẻ Anh Minh, Quang Trí, Chúc An và Yến Vi dù mới lần đầu tham dự nhưng trước đó, đều đạt kết quả cao ở các giải nghiệp dư quốc gia, vô địch trẻ hay giải chuyên nghiệp VGA Tour.

Nguyễn Anh Minh (bìa trái) cùng Trương Chí Quân là hai đấu thủ mạnh của đoàn Hà Nội tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022

Nguyễn Anh Minh (bìa trái) cùng Trương Chí Quân là hai đấu thủ mạnh của đoàn Hà Nội tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022

Riêng Anh Minh là amateur số một Việt Nam, đang đứng thứ 276 bảng golf nghiệp dư thế giới (WAGR) - cao nhất nhóm đại diện trong nước. Từ đầu năm đến nay, golfer 15 tuổi này ba dịp thử sức ở VGA Tour, trong đó đoạt cúp Lexus Challenge và Vietnam National Championship, cán đích thứ tư Vietnam Open. Với thắng lợi đầu, Anh Minh trở thành nhà vô địch nghiệp dư đầu tiên và trẻ nhất tại một giải golf nhà nghề Việt.

Golf Hà Nội sẽ đọ sức với tám đoàn khác là chủ nhà Quảng Ninh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Lào Cai, TP Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu. Riêng Long An, Lào Cai và Bình Dương chỉ đấu nội dung cá nhân và đồng đội của nam, thay vì thêm hai mục nhánh nữ.

TP Hồ Chí Minh cũng được đánh giá cao với đội hình kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ, gồm Tăng Nhơn Phú, Nguyễn Tuấn Anh, Lê Khánh Hưng, Đặng Quang Anh, Trần Lam (nam); Nguyễn Thị Ngọc Dung, Đặng Diễm, Mai Thị Thuý Vi (nữ). Khánh Hưng, hiện đứng thứ 710 là golfer Việt Nam giữ bậc cao thứ hai trên bảng WAGR.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.