SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 09/04/2024
  • Click để copy

Đồ đồng Quốc Hội – Nét tinh hoa văn hóa truyền thống

07:24, 26/10/2022
(SHTT) - Đồ đồng Quốc Hội là một trong những đơn vị đúc đồng và chế tác đồ đồng lớn của làng nghề Hồng Quang, Nam Trực, Nam Định, Sở hữu một đội ngũ các thợ giỏi và nghệ nhân xuất sắc, kinh nghiệm lâu năm.

Từ xa xưa, ông bà ta luôn cho rằng đồ đồng phong thuỷ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống tâm linh của con người. Từ việc dựng cửa xây nhà cho đến việc thành gia lập thất của con cháu,… tất cả đều được xem xét rất cẩn trọng, nhằm mang đến những điều tốt lành nhất về hậu vận. Có thể nói thành bại của một con người không chỉ đơn giản chỉ dự vào tài năng bẩm sinh mà còn dựa vào tướng khí của người đó. Với nhiều năm đồng hành cùng các gia đình Việt, đồ đồng Quốc Hội hiểu rất rõ giá trị của những nét văn hóa cổ truyền từ đời cha ông trong đời sống tinh thần của người Việt.

do dong quoc hoi

 

Đồ đồng Quốc Hội là một trong những đơn vị đúc đồng và chế tác đồ đồng lớn của làng nghề Hồng Quang - Nam Trực - Nam Định. Sở hữu một đội ngũ các thợ giỏi và nghệ nhân xuất sắc, kinh nghiệm lâu năm đồ đồng Quốc Hội đã sản xuất hàng trăm loại sản phẩm bằng đồng với mẫu mã và kích thước đa dạng, phong phú trong đó có các loại đồ thờ cúng, tượng đồng chân dung, tượng đài, tượng phật, tranh đồng, trống đồng, chuông, chiêng và các sản phẩm phong thủy, mỹ nghệ trang trí nội ngoại thất cao cấp, được kiểm soát từ đầu vào nguyên liệu cho đến đầu ra thành phẩm, đảm bảo sản phẩm khi đưa ra thị trường đến tay người dùng phải đạt tiêu chuẩn cả về thẩm mỹ và kỹ thuật…Với tiêu chí xây dựng một thương hiệu Đồ Đồng Cao Cấp, đồ đồng Quốc Hội không ngừng học hỏi kinh nghiệm, chiêu mộ các nghệ nhân, thợ giỏi, phân chia và hoàn thiện các công đoạn chế tác, kiểm soát chặt chẽ trên từng khâu của quá trình sản xuất...tuyển trọn nguyên liệu đồng thanh khiết, sưu tầm và thiết kế rất nhiều mẫu mã độc đáo, đẹp mắt, không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu những mặt hàng thông dụng, mà còn tạo ra nhiều sản phẩm đạt đến độ tinh tấn về kỹ thuật, đẳng cấp về thiết kế, đã và đang được nhiều khách hàng tiếp nhận.

do dong quoc hoi1

 

Với sứ mệnh phát triển làng nghề ngày một lớn mạnh, góp phần xây dựng quê hương đất nước đồ đồng Quốc Hội đã và đang nỗ lực làm việc bằng tâm, trách nhiệm nghề nghiệp, niềm đam mê và sự sáng tạo: “Phải có tình yêu và phải hiểu về nét văn hóa cổ của người Việt ta thì mới tạo ra được những sản phẩm đồng nghệ thuật như thế này được. Nói đơn giản như bộ ngũ sự bàn thờ gia tiên gồm: đỉnh đồng, hương trầm, hạc cưỡi lưng rùa... làm rất kì công, phải làm sao thể hiện được sự thanh thoát, cao quý. Quan trọng nhất, chúng tôi không chỉ tạo ra một món đồ trang trí mà là tạo nên một tác phẩm nghệ thuật, đấy là điểm khác biệt của xưởng đồng chúng tôi ” - nghệ nhân Quốc Hội cho hay.

do dong quoc hoi2

 

Đối với đồ đồng Quốc Hội, cảm nhận của khách hàng là thước đo chất lượng cho sản phẩm và dịch vụ của mình, vì thế đồ đồng Quốc Hội luôn quan tâm, chú trọng đến nhận xét của từng vị khách sau mỗi sản phẩm được khách hàng lựa chọn. Đồ đồng Quốc Hội luôn biết ơn và cảm thấy vinh hạnh vì được khách hàng tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của mình.                                                

PV

                                                                                                       

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 07/04/2024, khoảng 27.000 vận động viên trên toàn quốc và một số quốc gia đã đồng loạt cất những bước chạy đầu tiên tham gia “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” năm 2024 - Giải chạy thiện nguyện online do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Mark Cuban dự đoán tỷ phú ‘nghìn tỷ USD’ đầu tiên trên thế giới sẽ là người có thể “làm chủ trí tuệ nhân tạo” và áp dụng công nghệ này theo những cách hoàn toàn mới.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 04/04/2024, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội có sự tham dự của các cổ đông đại diện cho 101.118.752 cổ phần, chiếm 86,22% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Tesla đã cố gắng thâm nhập thị trường Ấn Độ trong nhiều năm và đang cân nhắc tìm kiếm địa điểm cho một nhà máy xe điện, ước tính trị giá từ 2 tỷ đến 3 tỷ USD tại quốc gia Nam Á này.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Trong thời đại ngày nay, việc lựa chọn địa chỉ đáng tin cậy để mua các sản phẩm có giá trị cao cấp như iPhone 15 Pro Max là điều hết sức quan trọng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị bày bán điện thoại iPhone 15 Pro Max kém chất lượng.