SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
Giải trí 1 tuần trước
(SHTT) - “Hơi thở” gấp gáp, vội vàng của cuộc sống đã phần nào làm mai một đi những nghệ thuật mà nghề thủ công truyền thống mang lại trên mảnh đất Kinh đô. Nép mình ở một góc khiêm tốn phố Hàng Quạt, người nghệ nhân già vẫn thầm lặng khắc từng con dấu gỗ, gìn giữ nét đặc trưng nghề truyền thống.
Tin tức 4 tuần trước
(SHTT) - Chiều 28/2, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Hà Nội ngành thủ công mỹ nghệ năm 2023 cho 42 cá nhân.
Tin tức 11 tháng trước
(SHTT) - Chiều ngày 15/4, tại Lễ kỷ niệm 15 năm ngày Thương hiệu Việt Nam, Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã tổ chức ra mắt Viện Ứng dụng công nghệ và Chuyển đổi số.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Giống như người Mường ở khắp mọi miền đất nước, bên dòng Đà Giang, dưới chân núi Tản, người Mường ở huyện Ba Vì, Hà Nội vẫn giữ được những nét văn hóa độc đáo của dân tộc mình. Trong đó, không thể thiếu nét văn hóa cồng, chiêng.
Tin tức 1 năm trước
(SHTT) - "Với tôi, sự đam mê và tinh thần cống hiến cho nghề gốm truyền thống không thể đong đếm bằng tiền". Đó là câu nói được thốt lên từ đáy lòng của nghệ nhân Nguyễn Danh Tú - người được giới mê gốm gọi bằng cái tên thân mật "Tú Đèn".
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
(SHTT) - Hiện nay, một số làng nghề đã đăng ký nhãn hiệu tập thể nhưng chưa khai thác hiệu quả trong quá trình phát triển. Bản thân các nghệ nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp tại làng nghề phải nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng bộ phận nhận diện và đăng ký bảo hộ thương hiệu cho cơ sở.
Thương hiệu 1 năm trước
(SHTT) - Đồ đồng Quốc Hội là một trong những đơn vị đúc đồng và chế tác đồ đồng lớn của làng nghề Hồng Quang, Nam Trực, Nam Định, Sở hữu một đội ngũ các thợ giỏi và nghệ nhân xuất sắc, kinh nghiệm lâu năm.
Tin tức 1 năm trước
(SHTT) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 231/KH-UBND về tổ chức Liên hoan làng nghề, phố nghề Hà Nội năm 2022. Đơn vị thực hiện là Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội.
Tin tức 1 năm trước
Mới đây, tại TP.HCM, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) công bố Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024".