SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Diễn biến vụ bé gái Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản

11:59, 18/04/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc bé gái Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản, mới đây, phía cảnh sát đã hiện và tịch thu nhiều vật chứng tại căn hộ của nghi phạm Yasumasa Shibuya, trong đó có những DVD và sách chứa nội dung khiêu dâm trẻ em.
canh-sat-tim-thay-dvd-benh-hoan-1-1492481399084 (1)

Ngày 15/4, cảnh sát Chiba đã tịch thu những vật chứng liên quan đến vụ án bé gái người Việt. Và ngày 18/4, toàn bộ sở thích bệnh hoạn của nghi phạm bị cảnh sát vạch trần. 

Ngày 24/3, gia đình bé Nhật Linh báo cảnh sát việc con gái 9  tuổi mất tích. Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào khoảng 8h40 ngày 24/3, sau khi không thấy Lê Thị Nhật Linh đến trường, giáo viên đã thông báo cho phía gia đình em. Sau khi tìm kiếm các khu vực xung quanh, gia đình bé gái đã trình báo đến cảnh sát Abiko, Nhật Bản.

Đến ngày 26/3, thi thể Lê Thị Nhật Linh  được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Theo NHK, khi Nhật Linh  được tìm thấy vào 6h45 sáng 26/3, thi thể của cô bé đã cứng, có khả năng Linh đã bị giết từ cách đó khá lâu. Cảnh sát ngờ rằng, thủ phạm đã giết em ở một nơi khác rồi mang bỏ xác dưới cầu vì tại nơi phát hiện thấy xác không có dấu hiệu vật lộn.

Liên quan đến vụ việc bé gái Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản, theo đó chiếc cặp được cho là của bé Lê Thị Nhật Linh học sinh lớp 3 trường tiểu học thành phố Matsudo, đã được tìm thấy ở ven sông Tone thuộc thành phố Bando, tỉnh Ibaraki, cách nơi tìm thấy thi thể bé gái khoảng 10km về phía tây bắc. Cùng với đó tại bãi cỏ cách điểm tìm thấy cặp của bé Linh khoảng 500 m, cảnh sát cũng phát hiện một bộ quần áo bé gái giống với trang phục mà nạn nhân đã mặc đến trường trong ngày cô bé bị bắt cóc. 

Trước đó, phía cảnh sát Chiba cho hay, theo kết quả khám nghiệm pháp y, bé Lê Thị Nhật Linh có thể đã bị bóp cổ, chết ngạt, cô bé có một số vết thương nằm ở tay và chân.qua khám nghiệm tử thi ban đầu cũng cho thấy có dấu hiệu Linh bị sát hại do có các vết bầm tím ở cổ, bộ phận sinh dục bị tổn thương. Thi thể bé Lê Thị Nhật Linh được tìm thấy trong tình trạng không có quần áo trên người.

Đến ngày 1/4, Ngày 1/4, thi thể bé Nhật Linh được đưa về Việt Nam trong nỗi đau tột cùng của gia đình, người thân, làng xóm nơi em sinh sống trước khi qua Nhật Bản. Sau khi hoàn tất thủ tục tại sân bay Nội Bài, gia đình sẽ đưa thi thể bé về quê nội ở Hưng Yên để làm lễ an táng. Thời điểm đó, hung thủ của vụ án vẫn chưa được phát hiện.

Ngày 14/4, xác định được kẻ tình nghi liên quan đến vụ án bé gái Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản.Theo đó, phóng viên dẫn lời cơ quan điều tra cho biết lực lượng an ninh Nhật Bản đã bắt được nghi phạm sát hại bé gái Lê Thị Nhật Linh.

NHK cho hay người đàn ông bị bắt giữ có tên là Yasumasa Shibutani, 46 tuổi, làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản. Người này sống tại Matsudo, tỉnh Chiba.

Theo Mainichi sáng 14/4 dẫn lời cơ quan điều tra tỉnh Chiba cho biết lệnh bắt giữ được đưa ra sau khi ADN của người đàn ông nói trên được phát hiện trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể em Linh.

Theo NHK, người đàn ông bị bắt lúc 8h. Ông này được đưa đưa lên xe của cảnh sát và không có bất cứ hành động chống cự nào. Ông sống cách nhà nạn nhân 300 m, từng là hội trưởng hội phụ huynh học sinh của trường tiểu học mà bé Linh theo học.

Trước đó cơ quan chức năng phát lệnh bắt ông này vì bỏ thi thể nạn nhân chứ không phải giết nạn nhân, theo Japan Times.

Đến ngày 15/4, nghi phạm bị cảnh sát đưa lên cơ quan công tố thành phố nhưng vẫn giữ thái độ im lặng.

Ngày 16/4, Yahoo Japan ngày 16/4 đưa tin cảnh sát đã lục soát nhà riêng của nghi phạm, phát hiện một sợi dây nghi dùng siết cổ bé Linh tới chết. Trước đó, kết quả khám nghiệm tử thi đã kết luận bé Linh bị siết cổ bằng một sợi dây có bề rộng vài centimet. Sợi dây nghi vấn này đã được chuyển cho phòng pháp y để kiểm tra.

Theo Asahi, cảnh sát tỉnh Chiba hôm qua tịch thu hai chiếc xe của nghi phạm Shibuya, gồm một xe hơi trong bãi đỗ chung cư và một xe màu trắng được dùng khi đi cắm trại, đỗ ở bãi xe gần nhà người này.

Công ty quản lý bãi đỗ cho biết Shibuya thuê chỗ đỗ xe cắm trại từ 5 năm trước nhưng chỉ dùng phương tiện này vài lần một năm. Một người dân đã cho biết, ông từng nhìn thấy nghi phạm bật đèn trên xe suốt vài giờ.

Đến ngày 17/4, cảnh sát Chiba xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé gái người Việt. Cũng trong ngày 17/4, Thủ tướng Shinzo Abe đã có cuộc trò chuyện với Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường tại Hoàng cung ở Tokyo. Trong cuộc trò chuyện, ông Abe bày tỏ mong muốn Đại sứ Nguyễn Quốc Cường chuyển lời thăm hỏi và động viên tới gia đình bé Nhật Linh.

Ngày, 18/4 cảnh sát công bố bằng chứng về sở thích bệnh hoạn của nghi phạm. Các nhà điều tra phát hiện và tịch thu nhiều vật chứng tại căn hộ của nghi phạm Yasumasa Shibuya, trong đó có những DVD và sách chứa nội dung khiêu dâm trẻ em.

Một đồng nghiệp cũ của Shibuya từng cho biết người đàn ông này thích sưu tầm DVD có hình ảnh của nữ sinh cấp 1 và cấp 2, thích đọc truyện tranh người lớn có hình ảnh khỏa thân. Ngoài trẻ em Nhật Bản, Shibuya còn có hứng thú với trẻ em Đông Nam Á.

Nghi phạm cũng từng bị một phóng viên tố cáo về hành vi tấn công tình dục trẻ nhỏ khi y tham gia một tổ chức tình nguyện chăm sóc, trông giữ trẻ em. Thông tin này vẫn đang được các điều tra viên xem xét.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 11 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.