SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

DeChambeau đưa bằng chứng không sử dụng chất kích thích

17:58, 22/12/2021
Bryson DeChambeau mới đây đưa ra kết quả xét nghiệm khẳng định anh không sử dụng chất kích thích tăng cường sức mạnh (PED) trong quá trình tăng cân và cải thiện trình phát xa trong hai năm qua.

Hôm 20/12, DeChambeau qua twitter cho biết anh sẽ tiết lộ thông tin y tế cá nhân cùng một video Youtube có tiêu đề “Tôi đã làm kiểm tra PED… Kết quả đây”. Tuy nhiên, dòng tweet nhanh chóng bị xoá, còn video vẫn hiện hữu trên kênh Youtube cùng tên.

Trước khi DeChambeau xuất hiện thông báo nộp mẫu máu để tầm soát chất kích thích, đoạn đầu video dài xấp xỉ 6 phút đã điểm lại một vài tin tức các vận động viên như Peyton Manning và Lance Armstrong từng đối mặt với cáo buộc doping.

“Đây là thông tin y tế mà tôi sẵn sàng tiết lộ và tôi muốn các bạn biết, tôi đã đạt được thành quả này theo phương pháp tự nhiên và nỗ lực tập luyện”, golfer sinh năm 1993 đang đứng nhất khoảng cách phát bóng PGA Tour nói.

DeChambeau cho biết anh đã làm xét nghiệm máu và nước tiểu trước khi tiếp tục chuyển cảnh qua buổi tập tốc độ cường độ cao. Gần cuối, anh xem kết quả xét nghiệm được trả qua email, với toàn bộ mục kiểm tra đều âm tính, bao gồm amphetamine, methamphetamine, anabolic và các hormone tăng trưởng khác. Lúc ấy là 10h30 tối, trong tuần đấu Hero World Challenge ở Bahamas hồi đầu tháng.

Hôm 14/12, DeChambeau lập vận tốc bóng mới - 221,5 mph tại buổi giới thiệu sản phẩm của hãng gậy tài trợ Cobra. Đó là thành quả chuyên môn được nhà vô địch US Open 2020, major trong tám cúp PGA Tour khổ luyện từ cuối năm 2019.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.