SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Đầu bếp sân golf Long Thành nghi mắc Covid-19, Đồng Nai khẩn cấp tìm người liên quan

05:04, 02/06/2021
Đến tối 1/6, CDC Đồng Nai cùng lực lượng chức năng truy vết được 66 F1, 117 F2 của ca dương tính nCoV làm việc tại sân golf Long Thành và tiếp tục tìm những người từng đến đây chơi golf, làm căn cước công dân.

Sau khi phát hiện ca dương tính Covid-19 là đầu bếp làm việc tại sân golf Long Thành, chiều 1/6, UBND TP Biên Hòa đã họp khẩn với CDC tỉnh để thông tin, xử lý các trường hợp liên quan, đồng thời thực hiện việc phong tỏa, phun khử khuẩn khu vực sân golf Long Thành.

Nam đầu bếp tên V.V.H ngụ tại phường Bình Thọ, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), sống cùng nhà với bệnh nhân số 7089 (là cháu) có liên quan đến ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục hưng. Anh H có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 31/5, hiện được cách ly và điều trị tại TP Hồ Chí Minh.

Điều tra dịch tễ cho thấy từ ngày 17 đến 25/5, anh H đi làm bằng phương tiện đưa rước 16 chỗ của công ty và ở lại nhà tập thể của Công ty Golf Long Thành từ 25 đến 27/5.

Sân golf Long Thành đã phong tỏa và tiến hành phun khử khuẩn

Sân golf Long Thành đã phong tỏa và tiến hành phun khử khuẩn

Ngày 28/5, anh về nhà ở phường Bình Thọ bằng phương tiện cá nhân và trở lại công ty để làm việc vào sáng 29/5, rồi về nhà vào chiều cùng ngày. Ngày 30/5, nghe tin người cháu mắc Covid-19, anh đi khai báo y tế ở trạm y tế Bình Thọ và được lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly.

Trường hợp của anh H được đánh giá có khả năng lây nhiễm cao bởi ngày 1/6, anh đã có biểu hiện ho sốt - nồng độ virus trong người ở rất cao nên mới gây tổn thương phổi gây triệu chứng. Theo Giám đốc CDC tỉnh Đồng Nai, BS Bạch Thái Bình, ổ lây nhiễm của Hội thánh truyền giáo Phục hưng có mức độ lây nhiễm rất cao và chủng virus Ấn Độ là chủng có tốc độ lây nhiễm nhanh nhất hiện nay.

Sau bước đầu truy vết, CDC tỉnh tiếp tục phát thông báo khẩn tìm người đã đến sân golf Long Thành từ ngày 17/5, nhất là người đến làm căn cước công dân được tổ chức trong sân vào ngày 24/5 liên hệ với cơ quan y tế và thực hiện theo hướng dẫn để kịp thời phòng chống dịch Covid-19.

Sáng nay (2/6), 67 trường hợp tiếp xúc với nam đầu bếp (28 F1, 39 F2) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.