SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Danielle Kang và tình yêu nở muộn với golf

11:00, 09/11/2021
Năm 2007, chỉ một năm rưỡi sau khi Danielle Kang chơi golf, anh trai của cô đã đăng ký cho cô tham dự vòng loại U.S. Women’s Open. Thật đáng kinh ngạc, Kang đã chơi theo cách của mình và vượt qua vòng loại địa phương để tham dự US Open ở tuổi 14.

Câu trả lời của cô ấy khi được hỏi cảm giác vượt qua vòng loại vừa thẳng thừng vừa vui nhộn: "Tôi không biết điều này là để làm gì!". Danielle Kang chưa bao giờ phấn đấu cho sự nghiệp chơi golf - cô ấy không phải là vận động viên chơi golf. Và trong chương trình “Henni and Hally không thể bỏ chơi golf” của GolfWeek, người dẫn chương trình Hally Leadbetter đã có một cuộc trò chuyện trực tiếp với Kang về câu chuyện của cô ấy.

1622377680410

Sau khi đánh bại Jessica Korda để giành danh hiệu U.S. Women’s Amatuer năm 2010, Kang đã chơi ở cả bốn đấu trường LPGA dù chỉ là sinh viên năm nhất của Pepperdine. Hầu hết các golfer trẻ sẽ coi đó là một năm căng thẳng nhưng đối với Kang, đó là một cơn gió nhẹ.

“Không, tôi không lo lắng”, cô nói với Leadbetter. “Tôi chỉ rất lo lắng khi cố gắng thực hiện cú đánh để giành được chiếc TV từ cha mình, mọi thứ diễn ra như vậy”.

Quan điểm trung thực của Kang về golf nghe rất giống với một trong những khách mời podcast trước đây của Henni và Hally, Brooks Koepka. Giống như Koepka, Kang thừa nhận rằng cô ấy phát huy được năng lượng cạnh tranh của môn thể thao này. Tuy nhiên tình yêu cô dành cho golf không nhiều như các chiến thắng của cô. Mãi cho đến vài năm gần đây, điều đó mới bắt đầu thay đổi.

“Tôi yêu thích các cuộc thi golf. Tôi rất giỏi về nó, điều đó khiến tôi thích nó. Có lẽ tôi đã học được cách thực sự yêu thích chơi golf trong bốn hoặc năm năm qua”, Kang nói. “Tôi cảm thấy rằng golf đôi khi lấy đi của tôi nhiều thứ, nhưng sau đó tôi nhận ra rằng nó đã mang lại cho tôi rất nhiều cơ hội. Và tôi phải làm điều gì đó thật tuyệt: chơi golf để kiếm sống”.

danielle-kang-va-cuoc-tro-chuyen-qua-dien-thoai-gay-to-mo-kang_1920_buick18_trophy_smile

Một phần trong suy nghĩ mâu thuẫn của Kang về môn thể thao này bắt nguồn từ tác động của nó đối với sức khỏe tâm thần của cô. Cô ấy đã cởi mở với cả giới truyền thông và các đồng nghiệp của mình. Điều này đã giúp cô ấy thay đổi khá nhiều.

“Khi tôi cởi mở hơn về những lo âu mà tôi gặp phải, tôi thấy điều ấy hữu ích. Đôi khi chúng ta chỉ chăm chăm vào nỗi đau thể xác mà bỏ qua tinh thần”, cô nói. “Nếu chúng ta bị đứt tay, nó sẽ chảy máu. Nhưng nếu tôi bị cắt bên trong, chúng tôi không thể nhìn thấy nó”.

Ngoài những cuộc trò chuyện về chơi golf chuyên nghiệp và sức khỏe tinh thần, cả hai còn đi sâu vào những lần xuất hiện trong câu lạc bộ của Kang ở Las Vegas, mối quan hệ thân thiết của cô với gia đình Gretzky và danh sách những thay đổi mà cô sẽ thực hiện đối với chơi golf.

Danielle Grace Kang (sinh ngày 20 tháng 10 năm 1992) là một tay golf chuyên nghiệp người Mỹ hiện đang thi đấu tại LPGA Tour. Cô vô địch US Women's Amateur vào năm 2010 và 2011. Cô đã giành chức vô địch KPMG Women's PGA 2017, một giải LPGA major.

Vào ngày 21 tháng 10 năm 2018, Kang đã giành chiến thắng trong giải đấu khai mạc Buick LPGA Shanghai. Đến tháng 10 năm 2019, Kang tiếp tục là nhà vô địch của Buick LPGA Shanghai.

Vào ngày 2 tháng 8 năm 2020, Kang đã giành được giải vô địch LPGA Drive On tại Inverness Club ở Ohio. Đây là giải đấu đầu tiên của LPGA trở lại sau sáu tháng gián đoạn do đại dịch COVID-19. Một tuần sau, Kang giành chiến thắng trong sự kiện LPGA Tour lần thứ 5 tại Marathon Classic và trở thành golfer đầu tiên giành chiến thắng sự kiện của LPGA Tour trong hai tuần liên tiếp tính từ Shanshan Feng 2017.

Kang đã giành được Vare Trophy 2020 cho điểm trung bình thấp nhất trong LPGA Tour. 

Minh Tuệ

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.