SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Cục Đăng kiểm yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo về lỗi chân phanh ở xe CR-V 2019

06:15, 11/06/2019
(SHTT) - Liên quan đến việc xe Honda CR-V 2019 dính lỗi chân phanh được nhiều người phản ánh trong thời gian gần đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Honda báo cáo bằng văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam trước ngày 12/6/2019.

Cục Đăng Kiểm yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo vụ Honda CRV lỗi phanh

 Thông tin trên tờ Pháp Luật Net, văn bản 2111/CĐK-VAQ có chữ ký của Phó Phòng Chất lượng Xe cơ giới Đào Xuân Hải nêu rõ: “Để có các thông tin cụ thể về vấn đề này cũng như các vấn đề đã phát sinh đối với các dòng xe do Công ty nhập khẩu phân phối tại Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu công ty báo cáo bằng văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam trước ngày 12/6/2019”.

4b2848f240b2a9ecf0a3

 Cục Đăng kiểm yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo về lỗi chân phanh ở xe CR-V 2019

Động thái mới nhất của Cục Đăng Kiểm cho thấy vấn đề của Honda SUV không đơn thuần chỉ là lỗi kỹ thuật thông thường mà nghiêm trọng hơn, nó có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người điều khiển.

Honda CR-V dính lỗi chân phanh

Những ngày gần đây, CR-V trở thành cái tên vô cùng "hot" khi liên tục dính lỗi khiến rất nhiều khách hàng quan tâm.

Theo đó, trên một số diễn đàn về ô tô, nhiều người dùng Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam đã chia sẻ thông tin về việc xe bị lỗi chân phanh khi đang di chuyển ở tốc độ cao, đi kèm những câu hỏi xin được trợ giúp.

Cụ thể, anh Hoàng Đăng Tùng chia sẻ trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam: Chiếc xe của anh đã bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Tùng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra. Ngay sau đó,  anh Tùng đã kịp xử lý và đưa chiếc xe dừng lại an toàn.

Khi bài đăng này được chia sẻ, nhiều người đang sử dụng Honda CR-V Turbo trên diễn đàn cũng bày tỏ sự đồng tình và chia sẻ những tình huống tương tự mà họ gặp phải.

Một chủ nhân (tài khoản FB Dung Nguyen) đang sử dụng dòng xe Honda CR-V mới cũng phản ánh về hiện tượng tương tự khi đang chạy xe ở tốc độ 70-75km/h.

Hiện vụ việc đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, một số chủ xe tỏ ra lo lắng về việc liệu xe của mình có gặp phải hiện tượng như trên không.

Thông tin trên báo chí đến chiều 5/6, Honda Việt Nam cho biết: “Hiện tại, chúng tôi (tức Honda Việt Nam - PV) đang điều tra vấn đề này. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn đến quý báo sau khi kết thúc quá trình điều tra. 

Song song với động thái này, cùng ngày đại lý Honda ô tô Hà Tĩnh đã cử bộ phận dịch vụ vào Quảng Trị, đưa chiếc Honda CR-V gặp sự cố của anh Hoàng Đăng Tùng về đại lý để các chuyên gia của hãng xuống kiểm tra. Trao đổi với Thanh Niên, anh Tùng cho biết: “Trưa ngày 5.6, bộ phận cố vấn dịch vụ của Honda ô tô Hà Tĩnh đã vào tận nhà để đưa chiếc CR-V của tôi ra đại lý kiểm tra. Hai nhân viên kỹ thuật đã trực tiếp lái xe về đại lý”.

Liên hệ với anh Phạm Văn Kiên - Trưởng cố vấn dịch vụ Honda ô tô Hà Tĩnh cũng xác nhận, đại lý đã nhận xe từ khách hàng, đưa về đại lý để chuyên gia của Honda Việt Nam xuống kiểm tra. Tại thời điểm anh Hoàng Đăng Tùng giao xe CR-V cho đại lý, chiếc Honda CR-V của anh đã đi được 2.085 km.

Minh Châu

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các MXH trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng này kéo dài đã nhiều năm nay nhưng các cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý, ngăn chặn triệt để.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thông qua kế hoạch triển khai Tháng hành động về an toàn thực phẩm năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 8/5, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an tổ chức triển lãm xác thực sinh trắc học và cung cấp một số thông tin về quá trình thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học để làm thẻ căn cước.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - AstraZeneca cho biết sẽ thu hồi vaccine Covid-19 của hãng trên toàn thế giới khi nhu cầu người dùng giảm, trong bối cảnh các loại vaccine thế hệ mới dư thừa.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Nhân dịp Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), nhiều hãng tin quốc tế đã đưa tin đậm nét về sự kiện này. Reuters nhận định trận Điện Biên Phủ lịch sử được coi là một trong những trận đánh vĩ đại của thế kỷ 20.