SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Honda CR-V có thể sẽ bị triệu hồi do lỗi chân phanh?

08:07, 09/06/2019
(SHTT) - Liên quan đến lỗi chân phanh trên xe Honda CR-V, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, nếu đúng đây là lỗi hệ thống như phản ánh, Cục có thể sẽ yêu cầu tiến hành việc triệu hồi xe.

 Honda CR-V dính lỗi chân phanh

Những ngày gần đây, CR-V trở thành cái tên vô cùng "hot" khi liên tục dính lỗi khiến rất nhiều khách hàng quan tâm.

Theo đó, trên một số diễn đàn về ô tô, nhiều người dùng Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam đã chia sẻ thông tin về việc xe bị lỗi chân phanh khi đang di chuyển ở tốc độ cao, đi kèm những câu hỏi xin được trợ giúp.

Cụ thể, anh Hoàng Đăng Tùng chia sẻ trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam: Chiếc xe của anh đã bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

loi chan phanh

Honda CR-V có thể sẽ bị triệu hồi do lỗi chân phanh? 

Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Tùng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra. Ngay sau đó,  anh Tùng đã kịp xử lý và đưa chiếc xe dừng lại an toàn.

Khi bài đăng này được chia sẻ, nhiều người đang sử dụng Honda CR-V Turbo trên diễn đàn cũng bày tỏ sự đồng tình và chia sẻ những tình huống tương tự mà họ gặp phải.

Một chủ nhân (tài khoản FB Dung Nguyen) đang sử dụng dòng xe Honda CR-V mới cũng phản ánh về hiện tượng tương tự khi đang chạy xe ở tốc độ 70-75km/h.

Hiện vụ việc đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, một số chủ xe tỏ ra lo lắng về việc liệu xe của mình có gặp phải hiện tượng như trên không.

Liên quan đến vụ việc, ngày, chiều 5/6, Đại diện Phòng Chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, Honda Việt Nam (HVN) vẫn chưa có bất kỳ văn bản nào báo cáo với Cục Đăng kiểm về lỗi này.

Tuy nhiên qua phản ánh từ báo chí, Cục đã yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo về vụ việc lỗi hệ thống phanh này. Nếu đúng đây là lỗi hệ thống như phản ánh, Cục Đăng kiểm có thể sẽ yêu cầu tiến hành việc triệu hồi xe.

Thông tin trên báo chí đến chiều 5/6, Honda Việt Nam cho biết: “Hiện tại, chúng tôi (tức Honda Việt Nam - PV) đang điều tra vấn đề này. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn đến quý báo sau khi kết thúc quá trình điều tra. 

Song song với động thái này, cùng ngày đại lý Honda ô tô Hà Tĩnh đã cử bộ phận dịch vụ vào Quảng Trị, đưa chiếc Honda CR-V gặp sự cố của anh Hoàng Đăng Tùng về đại lý để các chuyên gia của hãng xuống kiểm tra. Trao đổi với Thanh Niên, anh Tùng cho biết: “Trưa ngày 5.6, bộ phận cố vấn dịch vụ của Honda ô tô Hà Tĩnh đã vào tận nhà để đưa chiếc CR-V của tôi ra đại lý kiểm tra. Hai nhân viên kỹ thuật đã trực tiếp lái xe về đại lý”.

Liên hệ với anh Phạm Văn Kiên - Trưởng cố vấn dịch vụ Honda ô tô Hà Tĩnh cũng xác nhận, đại lý đã nhận xe từ khách hàng, đưa về đại lý để chuyên gia của Honda Việt Nam xuống kiểm tra. Tại thời điểm anh Hoàng Đăng Tùng giao xe CR-V cho đại lý, chiếc Honda CR-V của anh đã đi được 2.085 km.

Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...