SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Sau Mitsubishi Xpander đang chạy thì chết máy đến Honda CRV lỗi đồng loạt: Xe hàng hiệu đứng trước nguy cơ mất doanh số?

14:39, 07/06/2019
(SHTT) - Liên tục dính "phốt" tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander và Honda CRV đang là những mẫu xe bị đe dọa về doanh số, với mức tiêu thụ liên tục giảm mạnh.

 Khách hàng tố Mitsubishi Xpander đang chạy thì chết máy

Trước đó, theo Autoindustriya - trang tin chuyên về lĩnh ôtô của Philippines đã ghi nhận một số trường hợp chủ xe Mitsubishi Xpander mua trong năm 2019 phản ánh đến Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) đơn vị nhập khẩu và phân phối Xpander, về hiện tượng xe chết máy khi đang sử dụng; một số trường hợp khi xe đang chạy với tốc độ trên 60 km/h.

chet may

 

Trước những phản ứng này của người sử dụng Mitsubishi Xpander, đại diện Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) đã có văn bản trả lời và ghi nhận sự việc là có thật.

Đại diện Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) - đơn vị nhập khẩu, phân phối mẫu xe Xpander tại Philippines, cho biết: “Chúng tôi rất tiếc đã gây bất tiện cho khách hàng vì trục trặc kỹ thuật gặp phải gần đây đối với Xpander. Chúng tôi đã nhận được những phản ánh về vấn đề của hệ thống bơm xăng từ tháng 4. Hiện tại, chúng tôi hiện đang xem xét xác định rõ nguyên nhân để giải quyết. Khách hàng đang sử dụng xe Xpander nếu lo ngại về vấn đề này, có thể mang xe tới bất kỳ đại lý ủy quyền nào của chúng tôi trên toàn quốc để kiểm tra".

Giống như Việt Nam, xe Mitsubishi Xpander tại Philippines được sản xuất tại nhà máy của Mitsubishi tại Bekasi, Indonesia. Hiện tại, đã có một trường hợp người sử dụng Xpander tại Đà Nẵng cũng gặp hiện tượng chết máy khi xe mới đi chưa được 1 vạn km. Mặc dù chưa có kết luận cuối cùng, nhưng sự việc này đã khiến nhiều người dùng lo ngại về lỗi bơm xăng đang đang ám ảnh dòng MPV ăn khách này tại khu vực Đông Nam Á lây lan sang Việt Nam.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 1/2019 doanh số MitsubishiXpander bất ngờ tăng trưởng mạnh với con số 1.295 xe bán ra tại thị trường Việt Nam. Với doanh số này, Xpander có lượng bán ra gấp đôi tổng doanh số Toyota Avanza và Rush khi chỉ đạt 665 xe. Mitsubishi Xpander cũng lần đầu tiên lọt vào danh sách xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Không chỉ bán chạy tại Việt Nam, Mitsubshi Xpander cũng là mẫu MPV đa dụng bán chạy nhất ở thị trường Philippines và góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất trong năm 2018. Theo công bố, tổng doanh số của Xpander chuyển tới tay khách hàng là 13.502 chiếc trong vòng 9 tháng.

Tuy nhiên, đến tháng 4 doanh số mẫu xe này đang giảm mạnh. Cụ thể, trong tháng 3, mẫu xe này bán ra được hơn 1.800 chiếc, nhưng trong tháng 4, chỉ bán được hơn 600 chiếc, giảm hẳn 1.200 chiếc.

Trong tháng 5 và tháng 6, giữa tâm bão về lỗi kỹ thuật của chiếc xe này xảy ra chắc chắn lượng xe này sẽ tụt giảm doanh số bởi thông tin mới nhất theo Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 5, doanh số xe nhập Thái Lan tiếp tục giảm mạnh.

Honda CR-V và hàng loạt những lần dính "phốt" tại Việt Nam

Honda CR-V bị gỉ sét chỉ sau 2 tuần sử dụngTrước đó, khoảng tháng 8/2018, nhiều khách hàng sử dụng dòng xe Honda CR-V 2018 từng than phiền về hiện tượng xe bị gỉ sét ở phần sắt xung quanh gioăng cao su.

Theo những thông tin được một độc giả phản ánh thì chiếc xe người này đang sử dụng là chiếc CR-V bản L (2018). Mặc dù mới đi được 2.500 km nhưng gầm xe, đặc biệt là phần sắt xung quanh gioăng cao su xảy ra tình trạng gỉ sét nghiêm trọng. Sau khi phát hiện ra hiện tượng này, chủ xe đã nhanh chóng gọi điện lên đại lý để thông báo, tuy nhiên, phía đại lý nói chi tiết đó là sắt trần, chỉ hỗ trợ sơn lại chứ không bảo hành.

honda-crv-bi-gi-set-1517-1456

 

“Tôi phải tháo bánh ra lấy giấy nhám chà, có một số vị trí không chà được phải tháo bung hết ra thì may ra. Không hiểu mấy ông Honda này tiết kiệm cái gì, có chút sơn mà cũng không dám sơn cho người ta. Nếu xe không bị thủng lốp thì chắc vài tháng nữa đem bán sắt vụn luôn quá”, chủ xe cho biết.

Ngay khi những thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội thì đã nhận được sự quan tâm lớn cũng như những ý kiến bình luận trái chiều từ giới chơi xe. Trong khi một số người cho rằng đây là chuyện bình thường và hầu hết xe nào cũng gặp tình trạng vậy thì nhiều người lại cho rằng đây là hiện tượng bất thường và cần hãng xe lên tiếng. Nhiều chủ xe CRV đã lên tiếng xác nhận tình trạng dễ bị gỉ ở phần gioăng cao su.

Một khách hàng mới mua xe CR-V cũng cho biết, chiếc Honda CR-V 2018 mới đi được 2 tuần đã gặp phải tình trạng gỉ sét: “Sau khi kiểm tra thấy bị như các bác ở trên thì tôi có ra đại lý hỏi. Ngay sau đó, đại lý trả lời là do xe nằm ở cảng biển lâu và hầu hết xe nào cũng bị, bên đại lý chưa nhận được thông báo của hãng về vấn đề này và khi nào xe có vấn đề thì bên đại lý sẽ khắc phục. Sau đó tôi có xem qua 1 số con CR-V đời 2015, 2016 bảo dưỡng gần đó thì không bị tình trạnh gỉ như CR-V 2018”.

Được biết, hiện tượng rỉ sét trên xe Honda CR-V 2018 từng xảy ra tại thị trường Hàn Quốc vào cuối năm 2017. Thời điểm đó, phía Honda Hàn Quốc đã phải chính thức đưa ra lời xin lỗi với khách hàng về những gỉ sét xuất hiện trên loạt xe CR-V mới.

Vụ việc tại Hàn Quốc được chú ý khi một số khiếu nại từ phía người tiêu dùng vào tháng 8/2017, khi “tố” chiếc CR-V của họ bị gỉ sét ở một số bộ phận.

Honda CR-V bốc cháy giữa trưa nắng

Vào khoảng 13h30 trưa ngày 19/5, một chiếc xe ô tô 7 chỗ nhãn hiệu Honda CR-V mang BKS 18A-113xx. đang đỗ trước cửa nhà tại phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định thì bỗng nhiên phát ra tiếng nổ lớn rồi bốc cháy ngùn ngụt.

Hình ảnh ở hiện trường cho thấy, nhiều chi tiết làm bằng nhựa ở bên phải của xe đã bị cháy như: Kính chắn gió, bảng táp-lô, ghế, cụm đèn, một số bộ phận trong khoang máy; đồng thời khiến nắp ca-pô bị vênh lên.

Anh T, nhân chứng có mặt hiện trường cho biết, thời điểm vụ cháy xảy ra là 12h30, lúc đó trời nắng gắt nhất. Đây là một trường hợp rất hiếm gặp kể cả trong thời tiết nắng nóng vì phần lốp xe cũng chịu nhiệt khá tốt. 

chay-xe-1459

 

Anh T. cho biết, trong xe mình không hề để bật lửa hay các vật dụng dễ cháy, có thể gây nổ. Sau khi sự việc xảy ra, anh T. đã báo cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân xe cháy.

Liên quan đến vụ việc,trong buổi lễ chính thức ra mắt Tổng Giám đốc mới của Honda Việt Nam, ông Keisuke Tsuruzono đã xác nhận có biết về chiếc ôtô trên: "Chúng tôi đã tiếp nhận thông tin về vụ việc này". Đồng thời, ông cũng cho biết hãng đang tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân và sẽ chia sẻ ngay khi có kết quả chính thức, ông Tsuruzono cho biết.

Trước đó, kỹ sư Lê Văn Tạch cũng nhìn nhận vụ cháy, ông cho biết sự việc này không đơn thuần chỉ là cháy do sự tiếp xúc của ánh nắng mặt trời. Bởi qua hình ảnh cho thấy, sức công phá của bộ phận này rất mạnh.

 Bên cạnh đó, kỹ sư Tạch cũng khuyên người dùng ô tô cần cẩn thận khi đậu xe nơi phù hợp và bảo dưỡng ô tô đúng cách trong mùa nắng.

Honda CR-V gặp lỗi chân phanh

Trên một số diễn đàn về ô tô, nhiều người dùng Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam đã chia sẻ thông tin về việc xe bị lỗi chân phanh khi đang di chuyển ở tốc độ cao, đi kèm những câu hỏi xin được trợ giúp.

Cụ thể, anh Hoàng Đăng Tùng chia sẻ trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam: Chiếc xe của anh đã bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

phanh

 

Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Tùng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra. Ngay sau đó,  anh Tùng đã kịp xử lý và đưa chiếc xe dừng lại an toàn.

Khi bài đăng này được chia sẻ, nhiều người đang sử dụng Honda CR-V Turbo trên diễn đàn cũng bày tỏ sự đồng tình và chia sẻ những tình huống tương tự mà họ gặp phải.

Một chủ nhân (tài khoản FB Dung Nguyen) đang sử dụng dòng xe Honda CR-V mới cũng phản ánh về hiện tượng tương tự khi đang chạy xe ở tốc độ 70-75km/h.

Hiện vụ việc đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, một số chủ xe tỏ ra lo lắng về việc liệu xe của mình có gặp phải hiện tượng như trên không.

Hiện với doanh số 5.810 chiếc chỉ sau 4 tháng đầu năm 2019, CRV là mẫu xe bán chạy nhất của Honda và đồng thời cũng đứng đầu phân khúc crossover cỡ trung tại Việt Nam. Trong khi đó năm 2018, mẫu xe này cũng bán được 8.819 chiếc. Chính vì thế, nếu không giải quyết tốt các vấn đề lỗi kỹ thuật, Honda có thể đánh mất vị thế vào thương hiệu khác, trong bối cảnh xe tại Việt Nam đang cạnh tranh mạng mẽ.

Minh Châu

Tin khác

Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Trước nguy cơ xung đột Israel - Iran kéo giá dầu Brent và WTI lên cao, nguồn cung bị cắt giảm khiến giá dầu thô ngày càng tăng cao.
Liên kết hữu ích