SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Công ty ôtô Trường Hải Quảng Nam xảy ra cháy lớn

09:36, 03/02/2017
(SHTT) - Mới đây, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất và lắp ráp xe bus thuộc Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco), xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam.
anh_1

Công ty ôtô Trường Hải Quảng Nam xảy ra cháy lớn. Ảnh Zing.

Vào khoảng 18h ngày 2/2, một vụ cháy dữ dội đã xảy ra tại khu nhà xưởng chuyên sản xuất xe bus chuyên biệt (Thaco Bus) thuộc Khu công nghiệp cơ khí ôtô Chu Lai – Trường Hải (đóng trên địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Theo một số người chứng kiến vụ việc cho biết, dãy xe bus của phân xưởng bị cháy hai đầu, một đầu cháy ở kho sơn, đầu kia thì cháy kho nệm mút, khung sườn xe lan ra. 

Sau khi nhận được tin báo về vụ cháy, lực lượng PCCC tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng đã nhanh chóng điều động nhiều xe cứu hỏa cũng như hàng chuc cán bộ đến để hỗ trợ việc dập lửa. Cùng với đó lực lượng Công an huyện Núi Thành và Công an tỉnh Quảng Nam cũng đồng thời điều động đến nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A cũng như an ninh trong nhà máy.

Thời điểm đám cháy tại Công ty ôtô Trường Hải Quảng Nam xảy ra, trên địa bàn huyện Núi Thành có mưa nặng hạt khiến các chiến sĩ gặp rất nhiều khó khăn trong việc dập lửa. Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy.

Được biết, đến khoảng 22h45 cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Hiện tại vẫn chưa thống kê được con số thiệt hại về tài sản. Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn cũng đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Vào năm 2010 Thaco khởi công xây dựng nhà máy xe bus chuyên biệt Thaco Bus tại khu phức hợp Chu Lai -Trường Hải với diện tích 15ha. Nhà máy khánh thành, đi vào hoạt động từ năm 2011.

Nhà máy chia làm 4 nhà xưởng chính: xưởng hàn; kho vật tư; xưởng lắp ráp; xưởng sơn và khu phụ trợ xưởng sơn. Tổng vốn đầu tư xây dựng nhà máy là 600 tỷ đồng.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.