SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới: Khẩu trang chuyển ngữ có thể dịch được 8 thứ tiếng

16:24, 20/07/2020
(SHTT) - Giữa tâm dịch Covid-19, một startup công nghệ đã phát triển thành công khẩu trang chuyển ngữ, giúp chuyển giọng nói thành các ký tự tin nhắn, thực hiện cuộc gọi và khuếch đại giọng nói.

Chiếc khẩu trang đặc biệt này là sản phẩm của công ty Donut Robotics từ Nhật Bản. Nó sẽ kết nối với smartphone bằng Bluetooth để phiên dịch lời nói của người đeo từ tiếng Nhật sang 8 ngôn ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Indonesia, tiếng Thái, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Việt). Nó cũng có tính năng gọi điện hoặc nhắn tin bằng ngôn ngữ cần nói.

Cách đeo loại khẩu trang này không khác gì khẩu trang bình thường với 2 dây đeo vào 2 lỗ tai nhằm cố định khẩu trang.

khau trang

 Công nghệ mới: Khẩu trang chuyển ngữ có thể dịch được 8 thứ tiếng

Taisuke Ono, CEO của Donut Robotics nói rằng, để tránh sự lây lan của virus corona chủng mới (nguyên nhân gây ra đại dịch Covid-19), khẩu trang đã trở thành một trong những vật bất ly thân của nhiều người. Trước thực tế này, Donut Robotics đã bắt tay vào triển khai ý tưởng phát triển khẩu trang C-Mask. Donut Robotics cũng đã huy động khoảng 28 triệu yên (khoảng 6 tỷ đồng) và chỉ trong vòng một tháng nghiên cứu thành công loại khẩu trang mới mang tên C-mask làm từ nhựa màu trắng. 

Tên gọi C-Mask lấy từ thông điệp 5C trên website Donut Robotics gồm clear voice (giọng nói rõ ràng), connect with smartphone (kết nối smartphone), cool design (thiết kế đẹp), clean material (vật liệu vệ sinh) và combat coronavirus (chiến đấu virus corona).

"Chúng tôi mất nhiều năm để phát triển robot dịch thuật. Khi đại dịch thay đổi những khía cạnh trong xã hội, chúng tôi đã sử dụng công nghệ dịch thuật trên robot để tạo ra sản phẩm đáp ứng sự thay đổi ấy", Ono nhấn mạnh.

Khoảng 5.000 khẩu trang đầu tiên của Donut Robotics sẽ đến tay người tiêu dùng Nhật Bản bắt đầu từ tháng 9. Công ty đang tìm cách tiếp cận thị trường Trung Quốc, Mỹ và châu Âu.

Với mức giá khoảng 40 USD/khẩu trang, Donut Robotics đang nhắm đến thị trường mới. Mục tiêu của công ty là tạo ra doanh thu từ dịch vụ thuê bao trên ứng dụng.

Thanh Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.