SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Công bố nhãn hiệu tập thể sầu riêng Cư M'gar: Giúp nâng cao giá trị sản phẩm

10:22, 31/08/2023
(SHTT) - Mới đây, Ủy ban nhân dân huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ công bố nhãn hiệu “Sầu riêng Cư M’gar” và ra mắt ứng dụng trên thiết bị di động thông minh “thông tin huyện Cư M’gar”.

Sầu riêng Cư M’Gar được Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy Chứng nhận Đăng ký Nhãn hiệu Tập thể Sầu riêng Cư M’Gar theo Quyết định số 5327 ngày 10/7/2023.

Giấy chứng nhận có hiệu lực 10 năm tính từ ngày cấp. Đây là cơ sở pháp lý để huyện Cư M’Gar tiếp tục phát triển nhãn hiệu và nâng cao giá trị sản phẩm sầu riêng.

Theo ông Vũ Hồng Nhật, chủ tịch UBND huyện, hiện địa phương đã phát triển được hơn 4.100ha sầu riêng. Trong thời gian qua huyện đã quy hoạch những vùng trồng sầu riêng chuyên canh tại xã Ea Tar và một số địa phương khác.

Diện tích cho thu hoạch năm 2023 trên 1.000ha, sản lượng hơn 20.000 tấn. Với giá thu mua tại vườn từ 70.000 - 90.000 đồng/kg, sầu riêng dần trở thành một trong những cây trồng chủ lực của địa phương. Trong tương lai, Cư M'gar sẽ là huyện có diện tích sầu riêng lớn nhất Đắk Lắk.

nhan hieu sau rieng

 

Chủ tịch Vũ Hồng Nhật cũng biểu dương những người lao động sản xuất giỏi, tạo ra những giá trị mới trong lĩnh vực nông nghiệp của huyện và ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp luôn đồng hành với huyện trong việc hỗ trợ người dân xây dựng mã số vùng trồng và kết nối tiêu thụ sản phẩm sầu riêng.

Qua đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cư M’gar mong muốn nhân dân các dân tộc trong huyện tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường phát triển bền vững ngành hàng sầu riêng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm sầu riêng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

“Thông qua chứng nhận nhãn hiệu “Sầu riêng Cư M’gar” là cơ sở để huyện quảng bá về hình ảnh, quê hương và con người huyện Cư M’gar đến với du khách trong và ngoài nước. Qua đó giới thiệu các sản phẩm giàu bản sắc văn hóa của huyện Cư M’gar, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-du lịch trên địa bàn huyện. Đồng thời tạo cơ hội liên kết giữa người sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, góp phần thực hiện thành công Đề án phát triển ngành hàng sầu riêng của tỉnh đến năm 2030”, ông Vũ Hồng Nhật nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Ủy ban Nhân dân huyện Cư M’Gar trao chứng nhận mã số doanh nghiệp cho sáu đơn vị; đồng thời, ra mắt ứng dụng mang tên "Thông tin huyện Cư M’Gar" trên điện thoại thông minh.

Đây là kênh tương tác, cung cấp, trao đổi thông tin về huyện cho người dân, du khách và doanh nghiệp, từ đó góp phần phát triển kinh tế số, thúc đẩy hình thành các mô hình sản xuất, kinh doanh mới có hiệu quả kinh tế cao, đồng thời góp phần thay đổi phương thức làm việc của người dân về cơ hội tiếp cận dịch vụ.

Để thương hiệu sầu riêng Cư M’Gar trở thành thương hiệu nổi tiếng ở cả thị trường trong nước và quốc tế, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Thiên Văn đề nghị huyện Cư M’Gar đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá để các doanh nghiệp và người dân biết, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân khai thác, sử dụng nhãn hiệu chứng nhận một cách hiệu quả; thúc đẩy hình thành các chuỗi liên kết giá trị, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp một cách bền vững.

Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị huyện cần hoàn thành việc xây dựng bản đồ nông hóa thổ nhưỡng; định hướng phát triển chuyên canh vùng sầu riêng một cách khoa học, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu từng vùng; tích cực thúc đẩy phát triển mã số vùng trồng về cả số lượng, diện tích và quan trọng nhất là chất lượng sản phẩm tại vùng trồng.

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh BM SAĐÉC, địa chỉ: Khóm 4, Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp do Nguyễn Thị Ngọc Ánh làm chủ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 173,61 triệu đồng và tịch thu gần 5 tấn đường, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.