SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Phòng khám Nam Việt tiếp tục bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động

10:54, 30/08/2023
Phòng khám đa khoa Nam Việt bị phạt 200 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4 tháng do cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt phạm vi chuyên môn và nhiều sai phạm khác.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa Nam Việt (địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TP.HCM).

Theo quyết định xử phạt, Phòng khám đa khoa Nam Việt bị Thanh tra Sở phạt 200 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh 4 tháng.

Bên cạnh đó, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn 3 tháng.

Nguyên nhân được Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định rằng, Phòng khám đa khoa Nam Việt đã cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Screenshot 2023-08-29 154048

 Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt Phòng khám đa khoa Nam Việt 200 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong 4 tháng.

Phòng khám này còn điều trị nội trú tại các cơ sở khám, chữa bệnh không được phép điều trị nội trú, trừ trường hợp được lưu người bệnh ngoại trú để theo dõi.

Cũng tại phòng khám này, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt bác sĩ Phạm Anh Tuấn (chuyên khoa sản) số tiền 70 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh 6 tháng, do có hành vi vi phạm quy định của pháp luật về chuyên môn kỹ thuật trong khám, chữa bệnh gây ra tai biến cho người bệnh.

Ngoài ra, bác sĩ này không hội chẩn khi bệnh vượt quá khả năng chuyên môn của người hành nghề khám, chữa bệnh. Đáng nói, bác sĩ này còn sửa chữa hồ sơ bệnh án, nhằm sai lệch thông tin về khám, chữa bệnh.

Đây không phải là lần đầu tiên Phòng khám đa khoa Nam Việt bị Thanh tra Sở xử phạt và đình chỉ hoạt động do vi phạm các sai phạm.

Trước đó, ngày 27/7, Phòng khám đa khoa Nam Việt bị xử phạt 36 triệu đồng vì lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và quảng cáo không đúng quy định. Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng đối với 3 cá nhân là bác sĩ tại phòng khám này do có hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

z4646587601987_8f58334b81b9a8fbb47b69af38d0dfc0

 Phòng khám đa khoa Nam Việt nhiều lần bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt nặng.

Tháng 2/2023, Phòng khám đa khoa Nam Việt bị Thanh tra xử phạt vì “vẽ bệnh, moi tiền" bệnh nhân. 2 bác sĩ của phòng khám này đã bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề.

Tháng 8/2022, cơ sở này bị Thanh tra xử phạt số tiền 90 triệu đồng vì sử dụng thuốc hết hạn sử dụng, quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng quy định. Cùng với xử phạt hành chính, cơ sở bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng…

Có thể thấy, trong 1 năm, Phòng khám đa khoa Nam Việt liên tiếp bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt nặng. Dường như với các mức phạt của cơ quan chức năng chưa đủ sức răn đe đơn vị này. Cần có biện pháp mạnh tay để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người dân khi đến thăm khám, điều trị tại phòng khám này.

Diệu Nguyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, vừa qua, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời ngăn chặn 15.100 con vịt gống (khoảng 1-2 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ tuồn ra thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, lực lượng chức năng TP.HCM thông qua công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn đã kịp thời phát hiện và tạm giữ 7.800 kg thực phẩm đông lạnh không rõ xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ trị giá hơn 550 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội thực hiện công tác kiểm tra, thông qua đó phát hiện trên 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành quyết định xử phạt đối với một công ty kinh doanh thực phẩm có cơ sở trên địa bàn thành phố Mỹ Tho do có hành vi buôn bán thực phẩm giả và không tự công bố sản phẩm.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh BM SAĐÉC, địa chỉ: Khóm 4, Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp do Nguyễn Thị Ngọc Ánh làm chủ.