SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Phòng khám Đinh Tiên Hoàng bị tước giấy phép: Liên tục tái diễn sai phạm

15:39, 26/07/2023
Không phải lần đầu tiên bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM "tuýt còi", phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng đã tái diễn nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 12-18/7/2023.

Cụ thể, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (địa chỉ 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Quận 1) bị xử phạt 105 triệu đồng. 

dinh tien hoan

 Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng tiếp tục tái diễn vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Cụ thể, phòng khám đã có các hành vi vi phạm như thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Ngoài bị xử phạt hành chính, phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng. Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh cửa người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Vân – Bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa của phòng khám này còn bị xử phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Bà Vân đã có các hành vi vi phạm như lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 28/6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã nhận được thông tin từ người dân về một bệnh nhân đang bị phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (địa chỉ 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Quận 1) lưu giữ để "vẽ bệnh, moi tiền".

Thanh tra Sở Y tế đã nhanh chóng phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP.HCM (PA03) tiến hành kiểm tra hoạt động tại phòng khám trên. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện sự việc của bệnh nhân N.T.K.

Theo bệnh nhân K., qua thông tin quảng cáo trên mạng, chị đến phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng để khám và tư vấn dịch vụ chấm dứt thai kỳ, với chi phí khoảng 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi bệnh nhân đang trong phòng mổ thực hiện thủ thuật, bác sĩ tại đây bất ngờ cho biết, nếu muốn không đau và an toàn phải chọn gói dịch vụ có giá hơn 60 triệu đồng.

Vì quá lo sợ vì đang nằm trên bàn thủ thuật nên bệnh nhân đã đồng ý. Do không có tiền chi trả, bệnh nhân phải nợ lại phòng khám và được yêu cầu gọi người nhà đến thanh toán hết số tiền trên mới được ra về.

Được biết, tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế TP HCM ghi nhận phòng khám Đinh Tiên Hoàng có dấu hiệu "vẽ bệnh, moi tiền" bệnh nhân, có nhiều vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Trước đó, ngày 29/6, phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 4,7 triệu đồng vì lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định và không đeo biển tên.

Điều dưỡng Đoàn Thị Kim Tiền thuộc phòng khám này bị phạt 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong 2 tháng vì chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi.

Tháng 11/2022, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt Phòng khám Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM với mức phạt 12 triệu đồng. Cụ thể, phòng khám này đã sai phạm trong việc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cũng tại cơ sở này, Phạm Văn Thuận (Bác sĩ chuyên khoa Ngoại) được xác định có hành vi vụ lợi khi chỉ định sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh. Do đó, Bác sĩ Phạm Văn Thuận bị Thanh tra Sở Y tế phạt hành chính 10 triệu đồng và hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 2 tháng.

Tiếp tục, cuối tháng 12/2022, phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng lại bị xử phạt 20 triệu đồng vì lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Bình Tú

Tin khác

Tin tức 36 phút trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 1 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.