SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Một phòng khám đa khoa bị xử phạt do sai phạm trong khám chữa bệnh

13:08, 29/11/2022
Phòng khám đa khoa trên đường Đinh Tiên Hoàng bị xử phạt 12 triệu đồng do có hành vi sai phạm trong việc lập sổ khám chữa bệnh và không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh từ ngày 16/11/2022 đến ngày 18/11/2022. Trong đó, một phòng khám tại địa chỉ 34-36 Đinh Tiên Hoàng (Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM) bị xử phạt 12 triệu đồng.

Cụ thể, Phòng khám này đã sai phạm trong việc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cũng tại cơ sở này, Phạm Văn Thuận (Bác sĩ chuyên khoa Ngoại) được xác định có hành vi vụ lợi khi chỉ định sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh. Do đó, Bác sĩ Phạm Văn Thuận bị Thanh tra Sở Y tế phạt hành chính 10 triệu đồng và hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 2 tháng.

Trên trang web của cơ sở này có giới thiệu, “Trình độ bác sĩ phụ khoa có kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, giàu y đức đã được tuyển chọn để phục vụ tận giường cho quý chị/em phụ nữ. Bằng những nhiệt huyết thầy thuốc, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái nhất và tạo niềm tin cho sức khỏe.”

Ngoài ra, cơ sở này còn được nhiều đơn vị truyền thông PR rầm rộ về phòng là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng hàng đầu hiện nay. Phòng khám đa khoa luôn lấy sức khỏe của người bệnh làm đầu nên đặc biệt chú trọng đầu tư phát triển mọi phương diện từ cơ sở vật chất đến yếu tố con người và chất lượng dịch vụ y tế,...

IMG_20230325_171759

 

Đáng nói, trong các bài viết đều đề cập đến chi phí rõ ràng, dịch vụ y tế chuyên nghiệp như: Người bệnh sẽ không phải lo lắng nhiều về chi phí, vì tất cả đều được thu hợp lý theo quy định chung của Bộ Y tế, tuân thủ niêm yết và công khai chi tiết. Bác sĩ chuyên khoa sẽ chủ động thông báo mức phí và có sự đồng thuận của người bệnh mới tiến hành điều trị…

Tuy nhiên, trên thực tế thì cơ sở này vừa bị xử phạt về hành vi không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ.

Diệu Nguyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh BM SAĐÉC, địa chỉ: Khóm 4, Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp do Nguyễn Thị Ngọc Ánh làm chủ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 173,61 triệu đồng và tịch thu gần 5 tấn đường, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.