SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Công an Hà Nội tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ

14:20, 27/07/2023
(SHTT) - Sáng 27/7, đoàn đại biểu Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP Hà Nội cùng đại diện các phòng, đơn vị thuộc CATP Hà Nội đã tới dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Công an Thủ đô, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP Hà Nội cùng các đại biểu đã thành kính dâng hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, vì hòa bình, thống nhất Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân Thủ đô.

Được biết, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ, CATP đã báo cáo Bộ Công an hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, CBCS ủng hộ 30 triệu đồng sửa nhà tình nghĩa cho 1 đồng chí thương binh cư trú tại huyện Ba Vì; tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà ở xã hội tặng 3 gia đình liệt sỹ hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giẩy; thăm, tặng quà thương binh, gia đình liệt sỹ... đồng thời tổ chức nhiều hoạt động về nguồn, giáo dục truyền thống, dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các khu di tích lịch sử cách mạng; thăm hỏi, động viên gia đình và CBCS hy sinh, bị thương tại xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur, huyện Cu Kuin, tỉnh Đắk Lắk.., góp phần nêu cao đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của cán bộ chiến sĩ, khích lệ CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, thi đua lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc.

cong an ha noi

 

Trong thời gian tới, tập thể cán bộ, chiến sĩ CATP Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa với những việc làm cụ thể, thiết thực để nâng cao chất lượng cuộc sống của thương binh, gia đình liệt sỹ như hỗ trợ nhà ở, tạo việc làm... Các đoàn thể tiếp tục triến khai các hoạt động tình nguyện, chung súc cùng cộng đồng, vì nhân dân phục vụ như “Hành trình tiếp bước anh hùng”, “Tuần Thanh niên Công an Thủ đô’, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường ở các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm; chương trình "Mẹ đỡ đầu", "Cùng em đến trường", thăm hỏi, tặng quà, khảm chữa bệnh miễn phí... hướng tới thương binh, gia đình liệt sỹ.

Cũng trong buổi lễ, Thượng tá Trần Văn Hùng, Trưởng Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị CATP Hà Nội cũng đã báo cáo những thành tích, kết quả mà Công an Hà Nội đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023.

Theo đó, lực lượng Công an Thủ đô bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an và Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố; sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy, các ban - ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương; sự cố gắng của các đơn vị và toàn thể cán bộ chiến sĩ, Đảng ủy CATP đã lãnh đạo chỉ đạo thực hiện thắng lợi đạt và vượt nhiều mục tiêu, chỉ tiêu công tác giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội phục vụ hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của Thủ đô, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của lực lượng Công an nhân dân.

cong an ha noi1

 

Không chỉ vậy, tập thể cán bộ, chiến sĩ CATP Hà Nội luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chung sức cùng cộng đồng, kịp thời thăm hỏi, biểu dương, khen thưởng CBCS bị thương khi làm nhiệm vụ, CBCS có hoàn cảnh khó khăn, động viên CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, thi đua lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc.

CATP Hà Nội cũng đã thực hiện có hiệu quả Đề án số 06 của Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đối số Quốc gia giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030"; hoàn thành xuất sắc Mệnh lệnh số 01 của Giám đốc CATP Hà Nội về "Tập trung chỉ đạo các biện pháp, giải pháp đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD, kích hoạt định danh điện tử cho toàn bộ công dân cư trú trên dịa bàn thành phố".

Với những nỗ lực của toàn lực lượng, tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm cả 3 tiêu chí, tình hình cháy, nố kéo giảm cả về số vụ và số người chết, người bị thương so với cùng kỳ năm 2022. Công tác xây dựng Đảng, xây dựmg lực lượng tiếp tục được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đạt những kết quả quan trọng. Tổ chức lễ ra mắt, xuất quân CLB Bóng đá Công an Hà Nội và thi đấu xuất sắc, hiện đang đứng vị trí đầu bảng Giải bóng đá vô địch Quốc gia V-League 2023.

Trong 6 tháng đầu năm, đã có 743 lượt tập thể và 2.409 lượt cá nhân lập thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng, trong đó 2 tập thể được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 1 tập thể và 5 cá nhân được tặng thưởng Huân chương các loại, 1 tập thể và 17 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 71 lượt tập thể, cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Bộ Công an; 3 cá nhân được tặng danh hiệu "Chiến sỹ thi đua toàn quốc".

Thanh Hải

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.