SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Người 'nói xấu' bãi rác Đa Phước phải xin lỗi vì gây ảnh hưởng đến thương hiệu của VWS

15:35, 26/07/2023
Đăng các bài viết có nội dung xúc phạm, ảnh hưởng đến uy tín của Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) trên trang Facebook. TAND huyện Nhà Bè buộc bà Nguyễn Hồng Thu phải xin lỗi công khai và bồi thường cho công ty 7,5 triệu đồng.

Sáng 26/7, TAND huyện Nhà Bè đã tuyên án vụ Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) kiện bà Nguyễn Hồng Thu "nói xấu" về việc công ty gây ra mùi hôi ở bãi rác Đa Phước.

Theo đó, Hội đồng xét xử tuyên chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS), do ông Dương David Trung, còn gọi là David Dương, làm đại diện pháp luật, buộc bà Nguyễn Hồng Thu, phải chấm dứt hành vi xúc phạm danh dự, uy tín của công ty; gỡ bỏ các bài viết có nội dung sai phạm trên trang Facebook cá nhân và trang Sự thật mùi hôi thối ở Phú Mỹ Hưng theo 2 vi bằng.

Buộc bà Thu công khai xin lỗi VWS do ông David Dương là người đại diện theo pháp luật và cải chính thông tin. Ngoài ra, tòa cũng buộc bà Thu bồi thường 7,5 triệu đồng cho VWS.

Theo Hội đồng xét xử, những bài viết của bà Thu sử dụng các từ ngữ mang tính chất miệt thị ông David Dương. Đồng thời ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Công ty VWS do ông David Dương làm đại diện.

363305824_656525976503199_6567748199677712662_n

TAND huyện Nhà Bè tuyên án vụ  Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) kiện bà Nguyễn Hồng Thu "nói xấu" về việc công ty gây ra mùi hôi ở bãi rác Đa Phước. Ảnh: Fanpage VWS

Việc phát sinh tình trạng hôi thối nếu có sẽ thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chức năng trên cơ sở những phản ánh kiến nghị của người dân. Vì vậy, việc sử dụng mạng xã hội để đưa thông tin có nội dung xúc phạm đến uy tín tổ chức, cá nhân, tổ chức là vi phạm Luật An ninh mạng, Luật Dân sự về việc bảo vệ danh dự nhân phẩm, uy tín.

Với số lượng tương tác lớn từ các bài đăng của bà Thu làm sụt giảm uy tín của Công ty VWS là có thật. Chính bị đơn cũng thừa nhận việc đề cập đến tên ông David Dương là nói đến Công ty VWS.

Ngoài ra, theo biên bản lấy lời khai bà Thu ngày 15/4/2021 tại Công an huyện Bình Chánh, bà Thu thừa nhận: "Tôi thừa nhận tôi đã dùng những lời lẽ không đúng về ông David Dương". Do đó yêu cầu khởi kiện của công ty là có cơ sở để chấp nhận.

Theo đơn khởi kiện, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) có địa chỉ trụ sở ở xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM, cung cấp dịch vụ xử lý chất thải cho Việt Nam, từ năm 2016, bà Nguyễn Hồng Thu đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân, lập một nhóm trên Facebook với tên gọi Sự thật mùi hôi thối ở Phú Mỹ Hưng để đăng tải những nội dung cho rằng mùi hôi thối ở khu Phú Mỹ Hưng từ bãi rác Đa Phước là do VWS gây ra.

Tuy nhiên, nguyên đơn cho rằng, những nội dung, bài viết mà bà Thu đăng tải là xuyên tạc, không đúng sự thật; sử dụng lời lẽ mang tính chất bôi nhọ nhân phẩm, danh dự, uy tín cá nhân ông David Dương và công ty.

VWS khởi kiện bà Thu ra TAND huyện Nhà Bè, yêu cầu tòa án buộc bà Thu chấm dứt hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín ông Dương David Trung và thương hiệu VWS; gỡ bỏ các nội dung trên trang Facebook cá nhân "Hong ThuNguyen" và nhóm trên mạng xã hội Facebook "Sự thật mùi hôi thối ở Phú Mỹ Hưng" liên quan VWS và ông Dương David Trung.

Công khai xin lỗi và cải chính thông tin trên trang Facebook Hong ThuNguyen và nhóm trên mạng xã hội Facebook Sự thật mùi hôi thối ở Phú Mỹ Hưng, đồng thời đòi bà Thu bồi thường tổn thất tinh thần cho VWS giá trị 35,9 triệu đồng.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…