SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Chuỗi siêu thị AEON Hong Kong yêu thích mặt hàng Chuối tươi quả Việt Nam

11:00, 13/04/2024
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.

Thông tin được ông Yuichiro Shiotani, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ trong tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024". Theo ông Yuichiro Shiotani, 100% chuối tươi đang được bày bán là nhập khẩu từ Việt Nam,  trước đó sản phẩm này do các nhà cung cấp Philippines, Đài Loan hay Singapore đảm nhận.

Lý do khiến tập đoàn chọn hàng Việt do hoạt động sản xuất chuối tại Việt Nam áp dụng hình thức kinh tế tuần hoàn. Trong quá trình trồng và chế biến, không có phát sinh chất thải bên ngoài. "Quy trình này đáp ứng được tiêu chí bền vững của tập đoàn", ông Yuichiro Shiotani nói. Ngoài chuối, sắp tới xoài tươi được AEON thu mua 100% từ Việt Nam thay vì Thái Lan và Philippines như trước. Dự định sản lượng chuối sẽ tăng lên gấp đôi so với năm 2023.

Cũng tại tọa đàm, ông Mirash Basheer, Giám đốc Công ty May Exports Vietnam (Tập đoàn Lulu) vốn là nhà mua hàng lớn của Ấn Độ, cho biết nhu cầu thu mua các sản phẩm từ Việt Nam ngày càng tăng, đặc biệt là những sản phẩm đáp ứng tiêu chí xanh.

chuoi

 

Công ty này cũng đang lên kế hoạch mua nhiều hơn các sản phẩm hạt điều bóc vỏ và làm việc trực tiếp với các nhà máy. Ngoài ra, tập đoàn cũng tìm kiếm những sản phẩm là thế mạnh của Việt Nam như nước trái cây đóng lon, nước dừa, hạt điều nhân, cá ngừ đóng hộp... với mong muốn định vị sản phẩm Việt Nam ở phân khúc cao hơn.

Với thị trường Mỹ, đại diện hệ thống siêu thị Walmart cho rằng có khoảng 500 doanh nghiệp đang cấp hàng cho siêu thị. Tuy nhiên, đa phần là doanh nghiệp FDI, còn công ty thuần Việt chiếm tỷ trọng nhỏ và chủ yếu là nhà cung cấp thứ cấp. Sắp tới, nếu doanh nghiệp Việt có sản phẩm chất lượng đáp ứng các tiêu chí phát triển bền vững sẽ dễ dàng để tiếp cận người tiêu dùng tại Mỹ.

Theo các nhà thu mua quốc tế, Việt Nam đang có những cơ hội lớn để trở thành nơi cung ứng hàng đầu của thế giới, đặc biệt sau chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế" (Viet Nam International Sourcing 2023).

TH

Tin khác

Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 23 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.