Vinamilk

Chuỗi cửa hàng điện thoại giá ‘siêu rẻ’ của Thế giới Di Động có gì đặc biệt?

(SHTT) - Chuỗi cửa hàng điện thoại giá ‘siêu rẻ’ của Thế giới Di Động có mặt bằng khoảng 15-20 mét vuông, nhỏ tương đương với các cửa hàng nhỏ lẻ bên ngoài, đồng thời cắt giảm chi phí để kéo giá điện thoại xuống thấp hơn khoảng 10% so với giá bán hiện tại của Thế giới Di động.

Vnexpress thông tin, ngày 3/9, Thế giới Di động khai trương 10 cửa hàng điện thoại siêu rẻ tại TP HCM. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế giới Di động cho biết, sở dĩ công ty mở chuỗi cửa hàng này để nhắm vào phân khúc khách hàng mới muốn mua điện thoại chất lượng nhưng giá cả bình dân.

"Mức giá rẻ này nhờ vào việc cắt giảm tối đa các dịch vụ đi kèm hoặc thu lại quà khi khách hàng mua máy. Giá sản phẩm điện thoại ở đây cao nhất ở mức 8 triệu đồng và thấp nhất 90.000 đồng. Toàn bộ sản phẩm là hàng chính hãng", ông Hiểu Em nói và cho biết, bên cạnh các dòng sản phẩm giá rẻ, khách hàng còn được lựa chọn điện thoại đã qua sử dụng (còn mới khoảng 90%) với mức giá chỉ bằng 50 - 70% hàng mới.D

dien-thoai-the-gioi-di-dong

  Bên trong cửa hàng điện thoại giá siêu rẻ của Thế giới Di động. Ảnh: ICTnews

Chia sẻ với Người Lao Động, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc điều hành của Công ty CP Thế Giới Di Động, tiết lộ dù chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm từ đầu tháng 8 đến nay nhưng doanh thu trung bình mỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ khoảng 12-15 triệu/ngày, dự kiến sẽ còn tăng trong thời gian tới khi việc vận hành hoàn thiện hơn nữa. 

Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết lợi thế của hệ thống Điện Thoại Siêu Rẻ là giá bán thấp hơn chuỗi thegioididong.com khoảng 10%, cũng như có thể cạnh tranh tốt với các cửa hàng nhỏ lẻ khác. Diện tích mỗi cửa hàng thu gọn trong khoảng 15-20 m2 nhưng vẫn bảo đảm hàng hóa phong phú, chủ yếu là các sản phẩm điện thoại dưới 8 triệu đồng. Bên cạnh đó, Điện Thoại Siêu rẻ còn cắt giảm nhiều dịch vụ "chuẩn 5 sao" của thegioididong.com, như không cho khách trải nghiệm máy trước khi mua; không cho 1 đổi 1 sản phẩm lỗi trong vòng 30 ngày; mỗi siêu thị chỉ có 1 tư vấn viên; không có đội ngũ tiếp đón khách hàng và giữ xe; không phục vụ wifi... 

Ngoài ra, Điện Thoại Siêu Rẻ cũng không áp dụng chính sách đổi trả sản phẩm hay hỗ trợ gửi sản phẩm đi bảo hành tại cửa hàng. Thay vào đó, khách hàng sẽ tự mang điện thoại đến trung tâm bảo hành của hãng khi cần. 

Theo tìm hiểu của phóng viên Người Lao Động, nhiều khách hàng khi đến các cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ đều thừa nhận giá bán điện thoại ở đây thấp hơn thị trường nhưng không đáng kể, trong khi lại cắt bỏ nhiều tiện ích thiết yếu như wifi, giữ xe, hỗ trợ bảo hành... khiến họ cảm thấy không thoải mái khi mua sắm. Trái lại, các cửa hàng điện thoại nhỏ lẻ khác dù giá có nhỉnh hơn đôi chút nhưng chất lượng phục vụ tốt hơn rất nhiều.

Nói về việc này, ông Hiểu Em chia sẻ: "Điện Thoại Siêu Rẻ nhắm đến phục vụ đối tượng mà chúng tôi chưa từng phục vụ. Đó là những khách hàng muốn sở hữu điện thoại chính hãng với mức giá rẻ mà không chú trọng đến các dịch vụ giá trị gia tăng khác như tại thegioididong.com. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện mô hình kinh doanh này để phù hợp hơn với khách hàng mục tiêu của Điện Thoại Siêu Rẻ, đồng thời đo lường hiệu quả trước khi quyết định có mở rộng chuỗi với quy mô lớn hơn hay không".

 Loan Hoàng


Vinamilk
Sunshine

Xuân Tài
SO HUU TRI TUE