SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Chủ tịch huyện hy sinh ở Rào Trăng 3 mới nhậm chức hơn 1 tháng

14:13, 16/10/2020
Chủ tịch huyện hy sinh ở Rào Trăng 3 mới chỉ nhậm chức 1 tháng 12 ngày, ông là con một trên có mẹ già, hiện vẫn sống trong căn nhà cấp bố mẹ để lại.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể 12 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn ở thủy điện Rào Trăng 3. Chủ tịch huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế, ông Nguyễn Văn Bình (sinh năm 1978) là người có tên trong số 13 người mất tích ấy.

Theo báo Thanh Niên thông tin, ông Bình mới nhậm chức được 1 tháng 12 ngày. Trước khi bị vùi lấp bởi vụ sạt lở, đồng chí đang tham gia chống bão lũ cùng bà con.

Ông Nguyễn Văn Bình (thứ 3 từ phải sang) nhận hoa chúc mừng sau khi trúng cử Chủ tịch UBND H. Phong Điền ngày 1.9.2020. Nguồn: Thanh Niên

Sự hy sinh của vị chủ tịch này khiến ai nấy đều xót xa bởi ông Bình là con một phía trên lại có mẹ già. Vợ của ông Bình công chức ở Phòng Văn hóa thông tin huyện, 2 con nhỏ, lớn học lớp 9, nhỏ học lớp 8. Giờ cả gia đình mất đi người đàn ông trụ cột không biết sẽ ra sao.

Bạn thân của ông chủ tịch huyện nghẹn ngào kể lại: "Bình là cán bộ trẻ năng nổ luôn khát khao cống hiến. Là chủ tịch huyện vậy chứ vẫn đang ở ngôi nhà cấp 4 của cha mẹ xây từ những năm 1990, ở thị trấn Tứ Hạ, TX. Hương Trà. Bình là con trai duy nhất, hiện còn mẹ già.

Chân dung vị chủ tịch huyện mới nhậm cứ hơn 1 tháng nhưng được tất cả mọi người kính nể. Nguồn: Thanh Niên

Mới đây nhân cuộc gặp mặt anh em thân hữu chúng tôi đã nói Bình về xây lại ngôi nhà cho đàng hoàng mà ở và thờ tự ông bà, có gì rồi anh em người sẽ góp ít vật liệu để làm. Bình gật đầu nhưng sau đó vẫn không chịu nhận lời vì ngại “Mới lên chủ tịch cái, đi làm nhà, người ngoài không hiểu lại suy diễn không hay”.

Ngôi nhà cấp 4 ông Bình đang ở được bố mẹ để lại

Vào ngày 12/10 sau khi nhận tin cầu cứu của công nhân tại nhà thủy điện Rào Trăng 3, ông Bình đã cùng 20 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia ứng cứu. Trên đường đi cứu nạn không may ông lại là 1 trong 13 người bị đất đá vùi lấp, hy sinh anh dũng.

Trời mưa tầm tã, người dân chung tay dựng rạp để lo tang lễ cho ông Nguyễn Văn Bình

Theo VTC News đưa tin, sáng hôm nay ngày 16 tháng 10, UBND huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế chung tay soạn sửa nhà cửa, dựng rạp để tổ chức tang lễ cho vị chủ tịch chân chất này.

Căn nhà cấp 4 dột khắp nơi, vườn sân nhão nhoét bùn đất hôm nay được bà con lối xóm đến dọn dẹp. Nhìn cảnh này mà không ai kìm nổi nước mắt. Giờ đây tất cả mọi người đều đang đợi Quân khu 4 tổ chức lễ truy điệu xong thì sẽ đón vị chủ tịch huyện về lo tang lễ.

Danh tính 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh tại Rào Trăng 3

1. Đồng chí Thiếu tướng NGUYỄN VĂN MAN: Phó tư lệnh Quân khu 4

2. Đồng chí Đại tá NGUYỄN HỮU HÙNG: Phó cục trưởng Cục Cứu hộ, Cứu nạn, Bộ Quốc phòng

3. Đồng chí Trung tá BÙI PHI CÔNG: Phó chủ nhiệm Hậu cần Quân khu 4

4. Đồng chí Trung tá NGUYỄN TIẾN DŨNG: Phó trưởng Phòng Tác chiến Quân khu 4

5. Đồng chí Thượng tá HOÀNG MAI VUI: Phó trưởng Phòng xe máy - Cục Kỹ thuật Quân khu 4

6. Đồng chí Trung tá LÊ TẤT THẮNG: Phó lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4

7. Đồng chí Trung tá TRẦN MINH HẢI: Phó tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên-Huế

8. Đồng chí Đại úy TÔN THẤT BẢO PHÚC: Trưởng Ban Công binh, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên-Huế.

9. Đồng chí Đại úy NGUYỄN CẢNH CƯỜNG: Đại đội trưởng, Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4

10. Đồng chí Thượng úy QNCN ĐINH VĂN TRUNG: Đài trưởng 15W, Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4

11. Đồng chí Thượng úy QNCN TRƯƠNG ANH QUỐC: Nhân viên Điệp báo chiến dịch, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên-Huế.

12. Đồng chí NGUYỄN VĂN BÌNH: Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phong Điền

13. Đồng chí PHAN VĂN HƯỚNG: Trưởng phòng Thông tin – Tuyên truyền Cổng Thông tin điện tử Thừa Thiên Huế

Theo Thanh Niên, VTCNews 

https://thanhnien.vn/doi-song/nuoc-mat-tien-biet-chu-tich-huyen-hy-sinh-o-rao-trang-3-khi-nham-chuc-hon-1-thang-1292196.html

https://vtc.vn/hang-xom-nha-chu-tich-huyen-phong-dien-nhin-gia-canh-ma-rot-nuoc-mat-ar575350.html

Tổng hợp : Webtintuc

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.