SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Chống dịch Covid-19, hàng trăm khách sạn, resort trên cả nước đăng ký làm nơi cách ly

08:52, 20/03/2020
Chống dịch Covid-19, hàng trăm khách sạn, resort trên cả nước đăng ký làm nơi cách ly trả phí hoặc miễn phí, cùng chung tay vượt qua khó khăn.

Mô hình sử dụng khách sạn, resort làm khu cách ly người có nguy cơ nhiễm virus corona đang được nhiều tỉnh thành triển khai. Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch), tính tới 19/3, khoảng 140 cơ sở trên cả nước đã đăng ký tham gia theo 2 hình thức cách ly trả phí hoặc miễn phí.

Khách sạn, resort ở Vũng Tàu đăng ký làm nơi cách ly tập trung

Trong đó, sáng 20/3, ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đến thời điểm này đã có 4 khách sạn, resort với tổng 300 phòng tự nguyện đăng lý làm nơi cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.

Hơn 300 phòng của khách sạn, resort ở BRVT đăng ký làm nơi cách ly tập trung.

Theo đó, 4 khách sạn, resort đã tự nguyện đăng ký làm khu cách ly tập trung là: khách sạn Minh Đạm (thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ), Galaxy 2 (số 58/3, Lê Duẩn, TP.Bà Rịa), khách sạn Kiều Anh (257, Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu) và Long Hải Beach Resort (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền).

Ông Trịnh Hàng cho hay, hiện đơn vị đang phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn 4 cơ sở lưu trú trên chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phục vụ khách lưu trú cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đồng thời tiếp tục vận động Hiệp hội Du lịch, các cơ sở lưu trú trên địa bàn đăng ký thêm nhà khách, khách sạn làm nơi cách ly trong phòng chống dịch Covid-19.

Đà Nẵng là địa phương tham gia tích cực trong việc triển khai khách sạn, resort làm khu cách ly

Bà Phan Thị Thanh, Giám đốc khách sạn Sam Grand (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), cho biết khi đăng ký làm khu cách ly miễn phí, khách sạn vẫn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ nhà nước. Dù vậy, việc phục vụ khách cũng không hề đơn giản. Tính tới ngày 20/3, khoảng 60 khách đang thực hiện việc cách ly tại cơ sở này, chủ yếu là người châu Âu và các nước châu Á, không có Việt Nam.

Khách sạn Sam Grand (quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

"Thành phố hỗ trợ một số khoản như tiền điện, nước và 85.000 đồng thức ăn/ngày cho các khách cách ly. Đối tượng khách đa dạng nên mỗi bữa cũng phải làm 5, 6 kiểu. Chúng tôi phải nấu từ một cơ sở khác rồi đem đến khách sạn. Các khách muốn ăn ngoài có thể gọi riêng", bà Thanh chia sẻ.

Bà Thanh cho biết cơ sở cũng phải đối mặt với một số vấn đề khi đăng ký làm khu cách ly miễn phí.

"Nhiều người sợ các khách cách ly có trường hợp dương tính sẽ ảnh hưởng kinh doanh sau này. Tôi thì nghĩ chẳng biết bao giờ dịch mới qua, không cần tính nhiều. Rất may, người dân Đà Nẵng được tuyên truyền nhiều nên cũng hiểu chuyện và không ai tỏ thái độ kỳ thị. Hàng ngày, mọi người xung quanh còn đem thêm đồ ăn, nước uống cho đội ngũ phục vụ, công an...", bà Thanh cho hay.

TP. HCM: Resort cũng triển khai mô hình cách ly

Tại TP.HCM, một số resort ở huyện Cần Giờ đã được Sở Y tế sử dụng làm khu cách ly trả phí. Tại Ninh Thuận, 3 khách sạn sẽ trở thành nơi cách ly tập trung có thu phí, gồm Sài Gòn - Ninh Chữ (30 phòng), TTC resort premium (30 phòng) và Hacom Galaxy (10 phòng)...

Đại diện resort Sài Gòn - Ninh Chữ cho biết mức phí dành cho khách cách ly là 950.000 đồng/ngày, đã bao gồm bữa sáng. Được biết, cơ sở này sẽ dành riêng một khu để tiếp nhận người cách ly, tách riêng với phần còn lại.

Một resort được sử dụng làm khu cách ly tại TP.HCM.

Trong khi đó, một quản lý khách sạn khác cho biết không ước tính được chi phí vì chưa có khách đến cách ly. Tuy nhiên, cơ sở này khẳng định sẽ thu phí ở mức bình thường, hợp lý. "Rủi ro khi đón tiếp khách cách ly là rõ ràng. Tuy nhiên, chúng tôi cần hỗ trợ tỉnh trong thời điểm này. Một số nơi không chấp nhận làm điểm cách ly vì nhiều lý do nhưng chúng tôi tin phía địa phương sẽ hỗ trợ tối đa, tránh trường hợp xấu xảy ra", người này nói.

Quảng Ninh: Khách sạn 4 sao tự nguyện nhận làm nơi cách ly

Ngoài ra, tại Quảng Ninh, khách sạn 4 sao Bảo Minh Gradiant cũng triển khai mô hình cách ly miễn phí tương tự.

Đã hơn 1 tháng qua, khách sạn Bảo Minh Radiant (phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) đón những vị khách đặc biệt. Họ là những du khách nước ngoài, đa phần là người Hàn Quốc đến cách ly 14 ngày, sau khi đáp chuyến bay xuống Vân Đồn.

Khách nước ngoài được phục vụ tại khách sạn 4 sao Bảo Minh Gradiant.

Những bữa ăn chất lượng trị giá 180.000 đồng/người của khách sạn này đang nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng mạng. Đại diện khách sạn cho biết đã có cơ chế thưởng lương thêm cho nhân viên phục vụ dịp này và sẵn sàng ủng hộ hết mình để cùng tỉnh Quảng Ninh vượt qua giai đoạn khó khăn.

Chúng tôi bố trí 2 người ở 1 phòng. Toàn bộ đồ ăn, nước uống, cũng như nhu yếu phẩm sẽ được mang đến tận phòng cho khách. Mỗi người sẽ được ăn tiêu chuẩn khoảng 180.000 đồng/ngày”, vị quản lý khách sạn nói.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.