SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Chọn vợ là thương vụ đầu tư quan trọng nhất đời người đàn ông, chọn đúng sẽ bớt được 20 năm phấn đấu

09:40, 22/11/2019
Nhiều người đàn ông nghĩ rằng lấy được một người vợ đẹp, ấy là hạnh phúc. Nhưng phẩm chất tốt đẹp nhất ở một người phụ nữ lại không phải là xinh đẹp mà chính là biết yêu thương, quan tâm, chăm sóc gia đình.

Từng nghe ai đó nói hôn nhân chính là lần đầu thai thứ 2 của một người phụ nữ. Bởi chất lượng của cuộc hôn nhân đó chính sẽ chính là hạnh phúc những năm tháng về sau của cuộc đời họ. Một người phụ nữ, khi được sinh ra được thương yêu chiều chuộng từ bố mẹ, gia đình. Nhưng khi kết hôn, nếu như không chọn được một tấm chồng tốt thì quãng đời sau đó chính là bi kịch. Hôn nhân, quan trọng với một người phụ nữ thì cũng quan trọng với một người đàn ông như vậy.

Cuộc đời người đàn ông chịu ảnh hưởng lớn nhất đến từ hai người phụ nữ: Một là người mẹ, hai là người vợ. Nhưng người mẹ có thể chỉ ảnh hưởng đến người đàn ông trong những năm tháng đầu tiên của cuộc đời. Còn người vợ mới chính là người mang đến cho đàn ông cuộc sống thứ 2, đây mới chính là cuộc sống quan trọng nhất.

Tỷ phú Warren Buffett đã khẳng định: “Lần đầu tư quan trọng nhất trong cuộc đời tôi không phải là mua loại cổ phiếu nào, mà là chọn người bạn đời của mình”.

Trần Tiểu Xuân, một diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông cũng đã trả lời với giới báo chí khi được hỏi về sự thay đổi lớn giúp bản thân thành công rằng: “Chính vợ đã thay đổi tôi, mỗi ngày thức dậy, tôi phải nhìn thấy vợ và con trai, nếu không tôi sẽ không vui”.

Ngôn Tôn, diễn viên thần tượng nổi tiếng của Đài Loan, trong một chương trình thực tế “Thời gian đẹp nhất” cũng đã hãnh diện nói về người vợ của mình: “Đó là người phụ nữ phía sau tôi”.

Những điều đó chẳng phải đã khẳng định rằng đối với người đàn ông, người phụ nữ đóng một vai trò vô cùng quan trọng hay sao?

Nhiều người đàn ông thường tự tin nói rằng mình tài giỏi, mình có năng lực và sẽ không bao giờ cần đến sự giúp đỡ của vợ mình để tiến đến thành công. Nhưng hãy nhìn vào con đường sự nghiệp của người đàn ông ấy, chật vật và nhiều lắm chông gai.

Cũng có những người đàn ông, chọn một người vợ đã không thể giúp đỡ mình nhưng lại không giúp mình chăm sóc con cái, lo toan việc gia đình. Việc nhà không yên thì làm sao người đàn ông có thể yên tâm mà làm việc ngoài xã hội.

Từng nghe rằng trong hôn nhân, người vợ chính là người quyết định vận mệnh, phúc khí của một người đàn ông. Nếu như chọn được một người vợ tốt, biết lo toan cho gia đình, thấu hiểu người chồng của mình thì đàn ông sẽ bớt đi được 20 năm phấn đấu.

Đàn ông, một khi đã chọn được một người vợ tốt sẽ càng thêm vững tâm với sự nghiệp bên ngoài. Hậu phương có vững chắc thì đàn ông mới có thể bay cao, bay xa trong sự nghiệp. Bởi thế mà tục ngữ mới có câu: “Nhà có vợ hiền, hưng thịnh ba đời”.

Đầu tư cần phải thận trọng, tính toán, chọn vợ cũng vậy. Nhiều người nghĩ rằng lấy được một người vợ đẹp, ấy là hạnh phúc. Nhưng phẩm chất tốt đẹp nhất ở một người phụ nữ lại không phải là xinh đẹp mà chính là biết yêu thương, quan tâm, chăm sóc, biết thay chồng lo toan, gánh vác công việc trong gia đình. Lấy được một người phụ nữ như vậy, người ta thường nói đàn ông phải tu 3 kiếp mới có được.

Thế nhưng để lấy được một người phụ nữ như thế, đàn ông cần phải làm những gì?

Mọi chuyện đều phải có đi có lại. Đàn ông muốn lấy được một người vợ hiểu mình, hết lòng hy sinh vì mình thì cần phải biết trân trọng vợ, yêu thương vợ. Hôn nhân, đàn ông đừng chỉ nên nói mà không nên làm. Người vợ là hậu phương nhưng người đàn ông cũng cần là chiếc ô che chở mưa gió cho cuộc đời người phụ nữ.

Đàn ông chọn đúng vợ cũng quan trọng như phụ nữ chọn đúng chồng. Muốn chọn được một người vợ vì mình thì bản thân những người đàn ông cũng cần phải biết suy nghĩ, chăm lo, tự hoàn thiện bản thân mình trước. Suy cho cùng, để tạo nên sự thành công, bớt đi 20 năm phấn đấu cho sự nghiệp của người đàn ông thì quan trọng nhất chính là giữa chồng và vợ luôn có sự tôn trọng, thấu hiểu, yêu thương lẫn nhau…

Theo Webtintuc

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.