SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Chờ đón Diễn đàn kinh tế Thủ đô 2023: Mang tới môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp

17:02, 12/08/2023
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 208/KH-UBND về tổ chức Diễn đàn kinh tế Thủ đô năm 2023 với chủ đề “Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp năm 2023”.

 Diễn đàn Kinh tế Thủ đô năm 2023 dự kiến tổ chức tại Hội trường UBND TP Hà Nội, trong thời gian từ ngày 11 - 20/9/2023. Thông qua Diễn đàn, UBND TP Hà Nội kỳ vọng sẽ góp phần cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) năm 2023 và những năm tiếp theo. Diễn đàn đồng thời thể hiện vai trò của chính quyền TP Hà Nội đối với việc hỗ trợ, tạo điều kiện, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Diễn đàn cũng giúp phân tích, đánh giá thực trạng công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời gian qua.

dien dan kinh te thu do

 

Đồng thời, lắng nghe góp ý của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trên địa bàn thành phố và các cơ quan, tổ chức có liên quan để có giải pháp chỉ đạo thực hiện hiệu quả, thực chất hơn nhằm cải thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh và môi trường đầu tư, kinh doanh của Thủ đô; góp phần cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) năm 2023 và các năm tiếp theo…

UBND TP giao các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã chủ động trao đổi, nắm bắt thông tin về những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp; trả lời, giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn mình phụ trách, tạo mọi điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển.

Các doanh nghiệp tham gia diễn đàn cần chủ động, tích cực trao đổi, kiến nghị, hiến kế cho thành phố trên tinh thần vì sự phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô.

Dự kiến Diễn đàn sẽ có sự tham gia của lãnh đạo UBND TP, giám đốc/thủ trưởng các sở, ban ngành của Hà Nội, khoảng 70 doanh nghiệp và đại diện các hội, hiệp hội. Một số diễn giả, chuyên gia kinh tế đầu ngành, có uy tín cũng sẽ tham dự Diễn đàn quan trọng này.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 1 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.
Liên kết hữu ích