SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Tự hào người con xứ Mường: Cao Hải Thịnh - Chàng thủ khoa đầu tiên trong lịch sử xã

10:44, 12/08/2023
(SHTT) - Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với tổng số điểm 28,75, chàng trai người dân tộc Mường ở xã Cẩm Quý, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa đã xuất sắc trở thành học sinh có điểm khối C00 cao nhất toàn tỉnh và nằm trong tốp 100 thí sinh có điểm khối C00 cao nhất toàn quốc.

 Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình Thịnh mấy năm trước là hộ nghèo, năm 2023, gia đình em thuộc hộ cận nghèo của xã. Thu nhập của gia đình chỉ trông chờ vào số tiền mà bố Thịnh vất vả đi làm ăn xa, mẹ ở nhà chăm bẵm hơn 1 sào lúa. Chị gái đầu của Thịnh cũng từng theo học dưới mái trường THPT Cẩm Thủy I và có cơ hội bước chân vào trường đại học tốp đầu, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn mà phải từ bỏ ước mơ để đi làm thuê phụ giúp gia đình.

Có lúc em Cao Hải Thịnh (học sinh lớp 12A7, Trường THPT Cẩm Thủy I) đã có ý định tạm dừng việc học để phụ giúp bố mẹ lo kinh tế gia đình. Song với ý chí, nghị lực và sự động viên, đồng hành của thầy cô, bạn bè, em đã nỗ lực vươn lên trong học tập. Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Thịnh xuất sắc trở thành 1 trong 2 học sinh có điểm khối C00 cao nhất toàn tỉnh với số điểm 28,75 (Văn 9,25; Địa lý 9,75; Lịch sử 9,75) và nằm trong tốp 100 thí sinh có điểm khối C00 cao nhất toàn quốc.

thu khoa

Em Cao Hải Thịnh và cô giáo chủ nhiệm Phạm Thị Vân, lớp 12A7, Trường THPT Cẩm Thủy I. 

Với Thịnh, vào giảng đường đại học là ước mơ lớn của cuộc đời. Nay đã đạt được ước mơ với kết quả đáng tự hào, Thịnh chia sẻ: "Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên em đã phải trăn trở rất nhiều khi đăng ký chọn trường đại học phù hợp. Em đã từng muốn chọn trường không phải lo học phí, đầu ra, song lại éo le khi không đủ điều kiện về thể trạng, sức khỏe. Được các thầy cô giáo, nhất là cô chủ nhiệm nhiệt tình quan tâm, động viên, tư vấn, em đã đăng ký nguyện vọng 1 vào Khoa Địa lý, Trường Đại học Sư phạm I Hà Nội để theo đuổi đam mê với môn học mình yêu thích".

Con đường phía trước còn nhiều chông gai nhưng với quyết tâm, nghị lực vượt khó của người con xứ Mường, Thịnh tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện để không phụ kỳ vọng của gia đình thầy, cô, bạn, bè.... để xứng đáng với danh hiệu thủ khoa.

Nguyễn Khang

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 8 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.