SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Chính thức trình làng camera thương mại đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ FIDO

10:24, 31/08/2023
(SHTT) - Tại Hội nghị Fido châu Á - Thái Bình Dương (Fido Apac Summit 2023) được tổ chức tại Nha Trang từ 28 - 30/8, các sản phẩm camera tích hợp công nghệ xác thực mạnh không cần mật khẩu Fido đã được chính thức trình làng.

Trong bối cảnh, an ninh, an toàn cho camera giám sát đang trở thành chủ đề nóng ở Việt Nam trong thời gian gần đây, khi hàng loạt vụ lộ lọt thông tin nhạy cảm từ camera an ninh, trong đó có hơn 90% các vụ có nguyên nhân từ mật khẩu người dùng xác thực yếu, Pavana – nhà sản xuất camera Make-in-Vietnam đã hợp tác cùng với VinCSS - công ty an ninh mạng của Tập đoàn Vingroup - tạo nên sản phẩm camera tích hợp công nghệ xác thực mạnh không cần mật khẩu Fido.

Fido (Fast Identity Online) là phương thức xác thực dựa trên mật mã khóa công khai, nhằm mục đích tăng cường bảo mật trực tuyến bằng cách sử dụng kết hợp dữ liệu sinh trắc học và khóa mật mã để xác minh danh tính người dùng mà không truyền thông tin nhạy cảm qua internet.

Cách tiếp cận này loại bỏ nhu cầu về mật khẩu truyền thống (xác thực bằng tên đăng nhập/mật khẩu/OTP) và cung cấp một cách an toàn và thuận tiện hơn để xác thực người dùng trên nhiều dịch vụ và thiết bị trực tuyến khác nhau.

3008_-_camera_20230830164139

 

Tại Hội nghị Fido châu Á - Thái Bình Dương (Fido Apac Summit 2023) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam diễn ra tại Nha Trang từ 28 đến 30/8, sản phẩm camera tích hợp công nghệ xác thực mạnh không cần mật khẩu Fido đã được giới thiệu tại Hội nghị.

Đây là những sản phẩm camera đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ FDO đã được thương mại hóa trên thị trường. Sản phẩm Camera đến từ doanh nghiệp Việt Nam này cũng nằm trong số ít các sản phẩm phần cứng được giới thiệu tại Hội nghị.

Chia sẻ với báo chí, ông Đỗ Ngọc Duy Trác (Simon), Tổng giám đốc của Công ty VinCSS cho biết: “So với các phương pháp xác thực khác, FIDO an toàn hơn về mọi mặt công nghệ. Về mặt kiến trúc, FIDO không yêu cầu chia sẻ bí mật và khóa riêng tư không tồn tại ở phía máy chủ, phân tán rủi ro ở phía thiết bị thay vì tập trung vào phía máy chủ, có nghĩa là ngay cả khi máy chủ bị xâm nhập, sẽ không có gì lớn. Đặc biệt là vấn đề rò rỉ tài khoản thì các khóa FIDO là duy nhất cho mỗi website, vì vậy chúng không thể được dùng để theo dõi việc sử dụng của người dùng trên các trang web. Có thể nói FIDO là phương thức xác thực danh tính an toàn nhất hiện nay, phương thức đăng nhập dựa trên phần cứng không chỉ giúp loại bỏ việc phải ghi nhớ mật khẩu mà còn mang lại nhiều quyền riêng tư hơn”.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.