SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Chính thức khởi động dự án Báo cáo Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023

14:00, 03/10/2023
(SHTT) - Sáng nay, tại Bộ Khoa học và Công nghệ, Lễ khởi động Dự án Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023 đã chính thức diễn ra. Trong năm thứ 3 được tiến hành, báo cáo năm nay sẽ được triển khai với chủ đề 'Thế giới phẳng của đổi mới sáng tạo'.

Sáng ngày 3/10/2023, tại Hà Nội, Lễ khởi động Dự án Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023 đã được tổ chức long trọng tại Bộ Khoa học và Công nghệ với sự tham dự của ông Trần Văn Tùng, Ủy ban thường trực ban điều hành dự án 844, Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục phát triển thị trường và Doanh nghiệp (NATEC) Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng các đại diện tại Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (NSSC), chuyên gia đầu ngành.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Văn Tùng, Ủy ban thường trực ban điều hành dự án 844, Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, 2023 là năm thứ 3 Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam được thực hiện.

IMG_0147

Ông Trần Văn Tùng, Ủy ban thường trực ban điều hành dự án 844, Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Lễ Khởi động  

So với báo cáo từ 2 năm trước đó chỉ tập trung vào hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, năm nay, Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam sẽ có sự thay đổi lớn khi nội dung tập trung nói về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở.

Từ sự quan tâm, đồng hành của Chính phủ, và các tổ chức, báo cáo sẽ thể hiện được rõ mối quan hệ giữa hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc tế.

Ông Tùng kỳ vọng, sau lễ khởi động hôm nay, tới cuối năm 2023, Báo cáo có thể được phát hành và mang đến cho doanh nghiệp bức tranh toàn cảnh về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở quốc gia.

Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023 sẽ trở lại với cấu trúc, diện mạo mới

Lấy chủ đề là "Thế giới phẳng của Đổi mới sáng tạo', với sự bảo trợ của NATEC và NSSC, Nền tảng kết nối Đổi mới sáng tạo BambuUP sẽ đảm bảo phát hành bản báo cáo với nội dung khắc họa được bức tranh hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở tại Việt Nam năm 2023 trong xu thế toàn cầu hóa. Từ đó, tạo điều kiện để Việt Nam trở thành đòn bẩy cần thiết tạo cơ hội hợp tác và đầu tư mới, hướng tới mục tiêu Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tọa mở của khu vực và thế giới.

IMG_0253

Các đại biểu chính thức nhấn nút khởi động Dự án Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023 

Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023 sẽ trở lại với diện mạo mới, theo đó, thay vì tổng hợp các nội dung vào 01 ấn phẩm duy nhất, Báo cáo năm nay sẽ được phát hành dưới dạng một Bộ 03 cuốn với các nội dung riêng.

IMG_0217

 Thay vì tổng hợp các nội dung vào 01 ấn phẩm duy nhất, Báo cáo năm nay sẽ được phát hành dưới dạng một Bộ 03 cuốn với các nội dung riêng.

Việc thay đổi trong hình thức phát hành là sự thể hiện những nỗ lực của đội ngũ tham gia dự án nhằm mang đến những nội dung ngày càng chất lượng hơn, tiếp nối những giá trị và thành tự đáng tự hào từ 2 mùa Báo cáo trước, nhưng trong một tinh thần sẵn sàng cập nhật, đổi mới, hướng tới thực tiễn để Báo cáo phát huy tối đa vai trò của mình đối với người đọc.

Những nội dung quan trọng sẽ xuất hiện trong các ấn phẩm của Báo cáo mùa 3

Một trong những điểm mới quan trọng trong Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023 chính là sự chung tay của các đối tác quốc tế. Theo đó, trong năm thứ 3 triển khai, lần đầu tiên Báo cáo chúng kiến sự tham gia đóng góp của các hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của nhiều quốc gia khác nhau như: Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Quảng Đông - Hồng Kông - Macao,...

Với sự hợp tác từ cộng đồng quốc tế, những nội dung sẽ được công bố trong Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo Mở Việt Nam năm 2023 sẽ tập trung vào các nội dung:

  • Cung cấp thông tin cập nhật và thực tiễn về các xu hướng định hình tương lai cho doanh nghiệp: Các xu hướng đổi mới sáng tạo và ứng dụng tối ưu đang có trên thị trường.
  • Phân tích tổng quan Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo Việt Nam và các tỉnh thành: Tiếp nối nội dung triển khai Bộ chỉ số đo lường mức độ sẵn sàng đổi mới sáng tạo của từng tỉnh thành đã được thực hiện trong Báo cáo 2022.
  • Tổng quan Hệ sinh thái khởi nghiệp thế giới và các hệ sinh thái nổi bật (Pháp, Hàn Quốc, Singapore, Israel, Quảng Đông - Hồng Kông - Macau,...)
  • Cập nhật các Bản đồ 1500+ Giải pháp khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, cung cấp dữ liệu tham khảo cho doanh nghiệp, startup, quỹ đầu tư và các đơn vị hỗ trợ.
  • Hiến kế phục vụ các công tác thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam
IMG_0186

 Bà Nguyễn Hương Quỳnh, CEO của Nền tảng Kết nối Đổi mới sáng tạo BambuUP, chủ trì Dự án Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023

Phát biểu khai mạc tại Lễ khởi động Dự án, bà Phạm Thị Thu Hằng - Chủ tịch HĐQT Nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo BambuUP cho biết: "Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo Mở Việt Nam 2023 được kỳ vọng sẽ trở thành tài liệu hữu ích về đổi mới sáng tạo cho các Cơ quan ban ngành, Doanh nhân từ các doanh nghiệp, công tu khởi nghiệp tại Việt Nam, cũng như cho các quỹ đầu tư và Đối tác trong nước lẫn quốc tế, góp phần khai thông đầu tư, phát triển kinh tế và đổi mới sáng tạo theo đúng tinh thần của Quyết định số 5569/QĐ-TTg về Chiến lược phát triển khoa hocjm công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ".

IMG_0196

Bà Nguyễn Hương Quỳnh, CEO của Nền tảng Kết nối Đổi mới sáng tạo BambuUP, chủ trì Dự án giới thiệu về Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023

Bà Nguyễn Hương Quỳnh, CEO của Nền tảng Kết nối Đổi mới sáng tạo BambuUP, chủ trì Dự án cũng khẳng định: "Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo Mở Việt Nam năm 2023 mong muốn có thể mang lại những giải pháp đổi mới sáng tạo đang hiện hữu ở nhiều quốc gia khác nhau để giúp doanh nghiệp được cập nhật nhanh chóng, dễ dàng ứng dụng, tiến tới thúc đẩy quá trình nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp.

IMG_0229

Ông Lee Byoung Moog, Giám đốc Trung tâm Hợp tác Công nghệ thông tin Hàn Quốc (KICC) 

Nhận định về chủ đề "Thế giới phẳng của Đổi mới sáng tạo", ông Lee Byoung Moog, Giám đốc Trung tâm Hợp tác Công nghệ thông tin Hàn Quốc (KICC) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Báo cáo năm 2023 sẽ khắc họa thành công bức tranh toàn cảnh về hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở không chỉ ở Việt nam mà còn trên toàn thế giới, đúng với tinh thần đổi mới sáng tạo không biên giới mà Báo cáo muốn truyền tải trong năm nay.

IMG_0222

 

Dự kiến, Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023 sẽ chính thức được phát hành trong khuôn khổ TechFest 2023 diễn ra vào tháng 12 sắp tới.

IMG_0150

 Quang cảnh lễ Khởi động

Thái An

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.