SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

CEO Qualcomm sẵn sàng mua chip sản xuất tại Ấn Độ

08:24, 17/03/2024
(SHTT) - CEO của Qualcomm, ông Cristiano Amon chia sẻ rằng công ty đang hợp tác với nhiều công ty Ấn Độ - trải rộng trong các ngành công nghiệp như viễn thông, ô tô, điện tử công nghiệp và bán dẫn - để nghiên cứu các ngành công nghệ đang trên đà phát triển.

Qualcomm là một công ty sản xuất các sản phẩm bán dẫn cho truyền thông không dây, hiện đang cung cấp chip từ các công ty như Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan và Tập đoàn Chất bán dẫn Samsung.

Và mới đây, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Qualcomm, ông Cristiano Amon cho biết Qualcomm sẵn sàng mua chip bán dẫn từ Ấn Độ bất cứ khi nào chúng có sẵn. Đây là phát biểu của vị chủ tịch này sau lễ khánh thành Trung tâm Thiết kế Chennai của Qualcomm, được thành lập với chi phí 1.772 tỷ rupee (tương đương 21.385 triệu USD).

QUALCOMM

 CEO của Qualcomm, ông Cristiano Amon (Ảnh: Bloomberg)

 Trước đó, Chính phủ Ấn Độ đã phê duyệt bốn dự án sản xuất chip bán dẫn với mức đầu tư 1,6 nghìn tỷ rupee, trong đó có hai dự án liên quan đến Micron Technology và Tata Electronics có trụ sở tại Hoa Kỳ. Con chip “sản xuất tại Ấn Độ” đầu tiên từ nhà máy của Micron Technology, đơn vị đóng gói và thử nghiệm, dự kiến được ra mắt vào tháng 12/2024. Đơn vị Tata Electronics sẽ bắt đầu sản xuất những con chip đầu tiên vào cuối năm 2026.

Amon cũng cho biết trung tâm thiết kế mới của Qualcomm tại Chennai sẽ tuyển dụng 1.600 kỹ sư chuyên về các giải pháp kết nối không dây. Nỗ lực này sẽ đóng góp vào quá trình nghiên cứu và phát triển toàn cầu của Qualcomm về công nghệ di động 5G.

Sau lễ khánh thành, Bộ trưởng Bộ điện tử & công nghệ thông tin ông Ashwini Vaishnaw cho biết cơ sở này sẽ là cơ sở đầu tiên ở Ấn Độ xử lý thiết kế chất bán dẫn sở hữu quá trình cung ứng sản phẩm từ đầu đến cuối. Ông Vaishnaw cho rằng đây là một cột mốc quan trọng, và đồng thời cho biết thêm rằng Ấn Độ hiện có toàn bộ hệ sinh thái cần thiết cho khả năng sản xuất chất bán dẫn: thiết kế; chế tạo; lắp ráp, thử nghiệm và đánh dấu/đóng gói.

Ông nói, chất bán dẫn là cửa ngõ đưa Ấn Độ trở thành một quốc gia phát triển khi chúng được sử dụng rộng rãi trong ô tô, điện tử công nghiệp, máy tính xách tay, máy chủ, điện thoại di động, tivi và hơn thế nữa.

Vaishnaw cũng công bố triển khai Chương trình Nghiên cứu Đại học Qualcomm 6G tại Ấn Độ, cho phép 17 giáo sư từ Viện Công nghệ Ấn Độ và Viện Khoa học Ấn Độ nghiên cứu công nghệ 6G với khoản tài trợ 1,02 triệu USD. Ông tuyên bố: “Chúng tôi sẽ dẫn đầu thế giới về 6G”.

Amon cho biết ông rất vui mừng về quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Ấn Độ và tự hào được hợp tác với chính phủ Ấn Độ trong nhiều lĩnh vực. Ông cũng nhấn mạnh rằng công ty đang hợp tác với nhiều công ty Ấn Độ - trải rộng trong các ngành viễn thông, ô tô, điện tử công nghiệp và bán dẫn - để nghiên cứu các công nghệ đang phát triển. Ông nói thêm, trước đó, tài năng và khả năng nghiên cứu, phát triển của Ấn Độ đã thu hút Qualcomm, nên giờ đây quốc gia này trở thành một thị trường hấp dẫn. Ông cho biết, Ấn Độ là nơi đặt trung tâm nghiên cứu và phát triển lớn nhất của Qualcomm bên ngoài San Diego.

Cuộc gặp gần đây của Amon với chủ tịch tập đoàn Adani ông Gautam Adani đã khiến cho dư luận xôn xao. Giám đốc điều hành Qualcomm cho biết họ đã thảo luận về điện tử công nghiệp, trí tuệ nhân tạo, sự phát triển của 5G, băng thông và chất bán dẫn. Ông Amon nói thêm: “Tôi rất lạc quan về mối quan hệ hợp tác (với Adani)”.

Hoàng Kim

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 20 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 20 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.