SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Cập nhật công nghệ mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư sớm đường tiêu hóa

12:27, 28/04/2023
Bệnh viện 199 (TP Đà Nẵng) vừa tổ chức Hội thảo “Cập nhật các kỹ thuật và công nghệ mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư sớm đường tiêu hóa” với sự tham gia của các báo cáo viên trong nước và Nhật Bản.

Giám đốc Bệnh viện 199 Quách Hữu Trung cho hay: “Hội thảo là cơ hội để các bác sĩ tại các bệnh viện trong TP Đà Nẵng cùng ngồi lại với nhau để cập nhật các kỹ thuật, công nghệ mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư sớm đường tiêu hóa, mộtt vấn đề rất quan trọng cho người dân và cộng đồng”.

Tham gia Hội thảo có một số bài tham luận như dấu hiệu nhiễm HP trên nội soi dạ dày của bác sĩ Phạm Nguyên Quý – Khoa Ung bướu, bệnh viện Trung ương Kyoto Miniren; chẩn đoán ung thư sớm đường tiêu hóa gồm ung thư trực tràng, ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng do bác sĩ chuyên khoa II Trần Như Phương trình bày.

Đáng chú ý, tại Hội thảo còn có Bác sĩ Kinoshita Koshi – Khoa Nội tiêu hóa bệnh viện Trung ương Kyoto Miniren, Nhật Bản tham gia với bài tham luận về vai trò nội soi siêu âm trong chẩn đoán và điều trị đường tiêu hóa cũng như biểu diễn thị phạm tại bệnh viện.

12e0ab972d8df2d3ab9c

 Bác sĩ Kinoshita Koshi – Khoa Nội tiêu hóa bệnh viện Trung ương Kyoto Miniren Nhật Bản tham gia Hội thảo.

Bác sĩ Kinoshita Koshi bày tỏ vui mừng trong dịp trở lại hoạt động giao lưu chuyên môn tại Việt Nam sau đại dịch Covid-19. Bác sĩ Koshi phát biểu tại Hội thảo: “Tôi cảm nhận được nhiệt huyết của các bác sĩ tại Việt Nam muốn học những kỹ thuật và công nghệ mới. Tuy nhiên, tôi cũng muốn mọi người hãy chú ý đến những kỹ thuật cơ bản, những kỹ năng quy trình cơ bản để phát triển việc chẩn đoán và điều trị sớm cho bệnh nhân ung thư đường tiêu hóa một cách hiệu quả và toàn vẹn nhất”.

Qua đó, bác sĩ Koshi mong muốn thông qua hoạt động hội thảo, các bác sĩ tại bệnh viện có thể tiếp cận, rèn luyện với kỹ thuật, công nghệ mới phục vụ công tác chẩn đoán và điều trị tốt nhất.

“Trong buổi hội thảo hôm nay, chúng ta có một vài giờ để nói chuyện về lý thuyết nhưng phần thực hành cũng rất quan trọng, tôi hi vọng tập trung trao đổi những mẹo dùng trong nội soi. Tôi nghĩ mỗi người phải cố gắng để rèn luyện tay nghề, việc gặp gỡ các chuyên gia là dịp để chúng ta hợp tác với nhau trong nội soi chẩn đoán và điều trị ung thư sớm”, bác sĩ Kinoshita Koshi nhấn mạnh.

0618c9ef52f58dabd4e4

 Nhiều bác sĩ tại TP Đà Nẵng và trong vùng tham gia hội thảo tại bệnh viện 199.

Cũng tại Hội thảo lần này, chương trình giới thiệu thiết bị công nghệ mới trong chẩn đoán và điều trị qua nội soi cho ra hình ảnh chẩn đoán chi tiết và nhân tố tạo khác biệt dùng cho dò tìm sáng lọc. Công nghệ zoom quang học, phóng đại tối đa lên đến 145 lần theo bước (2,3,5 bước hoặc liên tục). Giúp bác sĩ linh hoạt và dễ dàng xác định đặc trưng của tổn thương, hỗ trợ chẩn đoán ung thư sớm mạnh mẽ.

Độ phóng đại quang học tối đa 135 – 145 lần, độ phóng đại tối đa có thể quan sát vật thể có kích thước 4 micron; cho hình ảnh nội soi luôn rõ nét và dễ quan sát, giảm thiểu hiện tượng nhòe hình. Công nghệ phóng đại theo bước giúp người dùng tùy chỉnh độ phóng đại theo ý muốn. Cơ chế phóng đại độc đáo với thấu kính truyền động cơ điện. Chip thu hình sử dụng công nghệ CMOS giúp hình ảnh hiển thị đạt độ phân giải cao, hình ảnh ít bị nhiễu, sáng và rõ nét. Khả năng hội tụ gần cho phép vùng quan sát gần đến 2mm. Trí tuệ nhân tạo dò tìm phát hiện tổn thương thời gian thực, giảm thiểu chuyển động mắt…

63633fd4a7ce789021df

 Giám đốc Bệnh viện 199, Đại tá – Tiến sĩ, Thầy thuốc Ưu tú Quách Hữu Trung trao hoa cho các báo cáo viên tại Hội thảo.

Đặc biệt, công nghệ tiên tiến polyp dò tìm, phân loại và PACS kết nối hệ thống có âm thanh và hình ảnh báo hiệu, lưu ảnh và ghi video, hình ảnh trí tuệ nhân tạo hiển thị trên cùng một màn hình nội soi.

Bảo Hòa

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.