SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo Bộ Công Thương tổ chức sự kiện tặng quà tri ân khách hàng

16:23, 22/12/2023
(SHTT) - Mới đây, Bộ Công Thương đã phát đi thông tin cảnh báo về việc xuất hiện văn bản giả mạo Bộ có nội dung "Giấy phép tổ chức sự kiện tặng quà tri ân khách hàng" nhằm mời gọi các tổ chức, cá nhân tham giả hưởng ứng “Cuộc Vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cụ thể, sau khi nhận được phản ánh từ các đơn vị báo chí, truyền thông về vấn đề một số đối tượng trên mạng xã hội đã đăng tải văn bản giả mạo Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) với nội dung "Giấy phép tổ chức sự kiện tặng quà tri ân khách hàng", Cục đã tiến hành kiểm tra, rà soát.

Sau khi kiểm tra, Cục Công nghiệp khẳng định văn bản trên là hoàn toàn giả mạo, sai thể thức trình bày, đồng thời chữ ký trên văn bản không phải chữ ký của ông Trương Thanh Hoài, Cục trưởng Cục Công nghiệp. Vì vậy, Cục Công nghiệp thông báo để người dân, doanh nghiệp biết và tránh bị lừa đảo.

ccn20231219111444

 

Cục cũng khuyến nghị người dân và các tổ chức, doanh nghiệp nếu phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên, hãy lập tức gửi phản ánh tới Văn phòng Cục Công nghiệp, số 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc báo cáo trực tuyến qua hotline: 0243.933.8014 và Email: [email protected].

Trước đó, Bộ Công Thương cũng đã nhận được thông tin phản ánh về việc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển dịch vụ An Khang sử dụng Văn bản số 46/2023/CV-DNTM ngày 20/6/2023 của Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại để kêu gọi quảng cáo, tuyên truyền hưởng ứng “Cuộc Vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong văn bản đề danh nghĩa của Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại là đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương.

Văn phòng Bộ Công Thương đã làm việc với Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại để xác thực thông tin bởi tạp chí này không phải đơn vị trực thuộc Bộ. Lãnh đạo Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại cũng khẳng định, văn bản số 46/2023/CV-DNTM ngày 20/6/2023 là giả mạo. Tạp chí không ký hay phát hành văn bản nào dưới danh nghĩa là đơn vị thuộc Bộ Công Thương như văn bản nêu.

Quỳnh Trang

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…