SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cận cảnh chế tác cúp Rồng vàng của giải GolfViet Spring Cup 2024

12:34, 25/03/2024
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.

Giải GolfViet Spring Cup 2024 khởi tranh ngày 25/03/2024 tại sân golf Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh. Giải đấu năm nay dự kiến quy tụ hơn 100 golfer với nhiều giải thưởng hấp dẫn và phần quà của các nhà tài trợ.

Khác với các mùa giải trước, điểm nhấn của giải năm, cúp trao cho golfer xuất sắc nhất của giải được lấy cảm hứng chủ đạo từ hình tượng rồng và năm Giáp Thìn 2024. 

Cup golf Viet 3

Cúp rồng vàng có chiều cao 50 cm, được mạ vàng thật bằng điện phân

Theo ông Lương Hoàng Hưng, trưởng BTC tổ chức giải cho biết: "để taọ điểm nhấn và đổi mới, sáng tạo và khác biệt so với mùa giải trước, năm nay cúp vô địch được thiết kế dựa theo linh vật của năm 2024"...

Theo quan niệm phong thuỷ, rồng tượng trưng của quyền uy, cho phú quý cát tường, rồng  là “long khí” là sinh lực của trời đất, nó ẩn hiện trong lòng đất, vận chuyển thành long mạch, mà xa xưa đến ngày này nhiều thầy phong thuỷ địa lý tìm kiếm. Hình ảnh tượng rồng mạ vàng với thế uốn lượn bay lên, trước miệng là hình ảnh quả bóng golf mạ vàng được gửi gắm trong đó tinh thần khát khao chiến thắng, ước vọng một năm 2024 sung túc, thịnh vượng và thành công đến mọi nhà. 

Theo ông Quang Tú, đơn vị chế tác cúp Rồng vàng của GolfViet Spring Cup 2024 cho biết, để chế tác mẫu cúp đặc biệt này, đội ngũ chế tác của Golden Gift Việt Nam phải trải qua gần 40 công đoạn thủ công khác nhau, từ thiết kế và tạo mẫu, đúc, làm nguội, sau cùng là mạ vàng thật bằng điện phân.

cup rong vang 6

Công đoạn tạo sáp và mẫu của rồng vàng 

che tac rong ma vang 2

 Sau khi đúc, người thợ chế tác phải mất nhiều thời gian để sửa, làm nguội

Che tac rong ma vang 4

Trước khi mạ vàng, đội ngũ chế tác sẽ phủ thêm một số lớp kim loại quý, để giúp bề mặt mịn đều 

Rong 1

Công đoạn cuối cùng, chiếc cúp Rồng vàng được nhúng vào bể vàng, được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân 

Cup golf Viet 4

Tổng chiều cao của Cúp Rồng vàng 50 cm, bố cục cân đối, tỷ lệ hài hoà giữa phần thân rồng, khối đế cùng lớp vàng bao phủ bề mặt làm tăng thêm sang trọng.

GolfViet Spring Cup là giải thường niên của GolfViet.vn. Thông qua giải đấu, BTC mong muốn cổ động phong trào golf Việt Nam, giúp golf đến gần hơn với cộng đồng, gia tăng giá trị và số lượng golfer trên cả nước. Đồng thời, hướng đến xây dựng hệ sinh thái về golf đa diện, đa chức năng, thuận tiện cho người chơi và các lĩnh vực có liên quan".

 Khôi Nguyên

Tin khác

Tin tức 4 phút trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Tin tức 23 giờ trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.