SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Bưởi đỏ tiến vua, phật thủ rủ nhau 'bão giá' trước dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

13:03, 22/01/2024
(SHTT) - Hơn 2 tuần nữa dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, các loại trái cây Việt như: bưởi, cam, quất, phật thủ, đu đủ là những loại quả không thể thiếu trên mâm ngũ quả ngày Tết. Đáng chú ý với hai loại quả bưởi đỏ tiến vua, phật thủ được bán với giá từ 200.000 đồng - 300.000 đồng/quả vẫn cháy hàng.

Theo ghi nhận của phóng viên, giá của hai loại quả bưởi đỏ tiến vua, phật thủ có giá dao động từ 100.000 đồng với loại quả có kích thước nhỏ. Trong khi đó những quả mẫu mã đẹp, màu sắc tươi và có kích thước lớn sẽ có giá từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng. 

Bưởi đỏ tiến vua, phật thủ bày bán nhộn nhịp tại các khu chợ đầu mối Hà Nội.

Bưởi đỏ tiến vua, phật thủ bày bán nhộn nhịp tại các khu chợ đầu mối Hà Nội.

Những trái bưởi tươi còn nguyên cành, màu đỏ nhung nặng từ 1,5kg đến 2kg còn được bán với giá 350.000 đồng. Theo như chia sẻ của các chủ cơ sở kinh doanh trái cây cho biết, đây là mức giá đặt hàng trước. Hiện giá bán bưởi đỏ tiến vua chỉ khoảng hơn 100.000 đồng/quả loại đẹp khi mua tại vườn. Sở dĩ giá bưởi đỏ tiến vu cao như vậy vì khi vận chuyển qủa dễ bị dập vỏ, hoặc thời tiết không thuận lợi cuống và lá dễ bị héo. 

Empty
Empty

Bưởi đỏ tiến vua chọn lọc được đặt hàng sớm cho dịp Tết lên đến 350.000 đồng/quả.

Chị Th. chủ buôn ở chợ đầu mối hoa quả Long Biên, Hà Nội cho biết: Càng gần tết bưởi đỏ tiến vua càng đắt vì người mua "săn hàng". Vì quan điểm của người dân xưa nay trái bưởi đỏ tượng trưng cho sự may mắn và là giống bưởi quý thể hiện lòng thành của con cháu dâng lên ông bà tổ tiên. 

Trong khi đó, loại quả như phật thủ cũng có giá bán khá cao dao động từ 80.000 đồng - 160.000 đồng/quả. Với ý nghĩa, mong bàn tay phật che chở cho cả gia đình loại quả này được ưa chuộng trưng bày trên bàn thờ các dịp lễ quan trọng của gia đình Việt. Quả phật thủ đẹp là quả màu vàng óng, những ngón tay mọng, bung xòe rộng, xếp thành nhiều tầng, để săn tìm những quả phật thủ ưng ý nhiều khách hàng không tiếc tiền đặt mua với giá 200.000 đồng/quả. 

Hình dáng của quả Phật thủ rất giống bàn tay Phật, mang ý nghĩa mong bàn tay phật che chở cho cả gia đình.

Hình dáng của quả Phật thủ rất giống bàn tay Phật, mang ý nghĩa mong bàn tay phật che chở cho cả gia đình.

Những trái phật thủ được tuyển chọn giá khá đắt đỏ từ 200.000 đồng/quả.

Những trái phật thủ được tuyển chọn giá khá đắt đỏ từ 200.000 đồng/quả.

Chị Linh, tại Ba Đình, Hà Nội bày tỏ: "Theo quan niệm của gia đình mình thì những quả như bưởi, phật thủ, quất, đu đủ không thể thiếu trên bàn thờ ngày Tết. Mỗi năm chỉ có một dịp nên giá thành của các chúng không pải là vấn đề, quan trong trái cây mua về phải ngon, đẹp mắt... Mình thấy đay cũng là một cách bày tỏ lòng thành của con cháu với ông bà tổ tiên. 

Hiện, giá bán bưởi đỏ tiến vua tại các nhà vườn ở Thanh Hoá chỉ từ 65.000 đồng - 80.000 đồng. Trong khi đó, tại các vườn phật thủ ven đô Hà Nội như Phúc Thọ, Đan Phượng... giá bán chỉ từ 50.000 đồng/quả. Nhiều người dân với nhu cầu mua chọn lọc trái cây đẹp giá rẻ sẽ tìm về các nhà vườn tại đây. 

PV

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 1 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.