SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Bryson DeChambeau phải lên bàn mổ

12:23, 14/04/2022
Golfer số 19 thế giới Bryson DeChambeau sẽ phẫu thuật tay trái vào cuối tuần này và chưa dự kiến được thời gian tái đấu.

Ca mổ nhằm điều trị gãy xương móc (hamate) - một trong tám xương thuộc khối xương cổ tay mà DeChambeau gặp khi chơi bóng bàn trong tuần giải Saudi International hồi tháng 2. Lúc ấy, DeChambeau thông báo rút lui trước vòng 2 sự kiện Asian Tour vì chấn thương tay và hông. Anh gác gậy hơn một tháng rồi mới trở lại tranh ba chặng, tính cả hai giải ngay trước The Masters khép lại hôm 10/4.

“Chúng tôi mong quá trình phục hồi sẽ suôn sẻ. Bryson rất muốn được trở lại ngay khi điều kiện cho phép”, quản lý của DeChambeau - Brett Falkoff cho biết.

Thể trạng bất ổn khiến DeChambeau không vượt qua vòng bảng WGC-Dell Technologies Match Play và lỡ cắt Texas Open lẫn The Masters

Thể trạng bất ổn khiến DeChambeau không vượt qua vòng bảng WGC-Dell Technologies Match Play và lỡ cắt Texas Open lẫn The Masters

Ở major trên sân Augusta National, DeChambeau nói bản thân ở mức 80% và xác nhận phương án có thể phải mổ tay.  

“Tôi chẳng thể dốc toàn lực hay thực hiện bất kỳ buổi luyện tập tốc độ nào”, đấu thủ Mỹ 28 tuổi kể.

Theo một huấn luyện viên PGA Tour kỳ cựu, thời gian hồi phục từ phẫu thuật xương móc vào khoảng 10-12 tuần. Và như thế, DeChambeau có thể không kịp tranh PGA Championship vào tháng 5 và bỏ ngỏ US Open tháng kế tiếp. Kỳ 2020, DeChambeau thắng giải chủ lực của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) tại sân Tây Winged Foot rồi chạm tám chức vô địch PGA Tour với lần về nhất Arnold Palmer Invitational 2021.

Lần lên bàn mổ tới đây cũng khiến DeChambeau bỏ giải phát bóng xa - PLDA ở Florida. Trong cuộc họp báo trước The Masters, DeChambeau đã được hỏi khả năng tranh sự kiện cho các tay chuyên về biệt tài phát bóng song anh đáp “đang xem xét lại” và thừa nhận đó không phải lựa chọn thông minh lúc này. Hồi tháng 10/2021, “trùm phát xa” PGA Tour tham dự và dừng bước tại tứ kết, còn ngôi vô địch thuộc về Kyle Berkshire. Cả hai là bạn thân và thường trao đổi bí quyết luyện khoản phát xa.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.