SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Bộ Y tế: Chưa đủ cơ sở khẳng định bệnh nhân ở Đà Nẵng mắc Covid-19

11:02, 25/07/2020
(SHTT) - Kết quả xét nghiệm tại Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy chưa thể khẳng định bệnh nhân tại Đà Nẵng mắc COVID-19.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn vừa có cuộc làm việc khẩn với Sở Y tế Đà Nẵng, Bệnh viện đa khoa TP. Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng để triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thứ trưởng nhận định, trong các ca mắc Covid-19, trường hợp bệnh nhân T.V.D., 57 tuổi tại Đà Nẵng tương đối đặc biệt. Đến nay bệnh nhân này đã có 3 lần xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 2 xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vào ngày 23/7 và kết quả đối chứng ngày 24/7 tại Viện Pasteur Nha Trang.

Tuy nhiên đến nay Bộ Y tế vẫn yêu cầu gửi mẫu bệnh phẩm chuyển Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm khẳng định.

da nang

 Bộ Y tế: Chưa đủ cơ sở khẳng định bệnh nhân ở Đà Nẵng mắc Covid-19

Lý giải về việc chưa thông tin ca bệnh Covid-19 nói trên, Thứ trưởng Y tế cho biết, trường hợp này nghi mắc bệnh trong cộng đồng, chưa xác định được F0 nên Bộ Y tế muốn làm thật kỹ trước khi công bố để tránh gây hoang mang, lo lắng trong người dân.

Được biết, trong sáng qua, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân đã được chuyển ra Hà Nội. Trưa qua, đã có kết quả bước đầu. Tuy nhiên, do chưa có đủ cơ sở để khẳng định chắc chắn là bệnh nhân có bị nhiễm Covid-19 hay không nên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiếp tục xét nghiệm lại, dự kiến trưa nay sẽ có kết quả chính thức.

Do bệnh nhân D. từng đến Bệnh viện C Đà Nẵng điều trị, Thứ trưởng Y tế yêu cầu bệnh viện riển khai mạnh mẽ các biện pháp phòng chống dịch nhưng vẫn phải đảm bảo hoạt động điều trị cho người bệnh, đặc biệt đối với các cán bộ lão thành theo quy định.

Không tiếp nhận người bệnh mới nhập viện điều trị, tạm thời chưa cho xuất viện trong vòng 14 ngày đối với toàn bộ người bệnh đang điều trị bệnh viện, kể cả các ca bệnh nặng có nguy cơ tử vong xin về.

Trường hợp người bệnh nặng tử vong tại bệnh viện sẽ được xử lý theo quy định trong điều kiện có dịch.

Hải Vân

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng, Bộ Tài nguyên môi trường về kết quả kiểm tra việc đấu giá 3 mỏ cát Châu Sơn, Liên Mạc, Tây Đằng - Minh Châu cao bất thường.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 4/5, Chánh Văn phòng, Người pháp ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh đã thông tin về tiến độ chuẩn bị cải cách tiền lương từ 1/7.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 4/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sau mưa lớn kéo dài nhiều ngày, bãi rác Nam Sơn (H.Sóc Sơn, Hà Nội) đã gặp sự cố sạt lở ô lưu chứa bùn thải. Văn phòng huyện Sóc Sơn đang khẩn trương phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội kiểm tra, đánh giá tác động, thiệt hại.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 5/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)”. Bộ tem gồm 4 mẫu thiết kế tái hiện từ quá khứ hào hùng đến đổi mới và phát triển của vùng đất lịch sử Điện Biên Phủ.