SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Báo chí và câu chuyên trăn trở: Thu phí bạn đọc

08:01, 23/07/2020
(SHTT) - Nằm trong khuôn khổ “Dự án phát triển Báo chí Việt Nam” giai đoạn 2020-2024, ngày 22/7, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Diễn đàn “Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí”.

Tham dự diễn đàn có hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp đến tham dự. Sự kiện là nơi trao đổi về những thách thức của báo chí Việt Nam, tìm kiếm các mô hình mới góp phần làm tăng nguồn thu cho các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ ngày một phát triển.

Theo Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, hiện nay, các cơ quan báo chí đang đối mặt với rất nhiều khó khăn như: sự sụt giảm nguồn thu từ quảng cáo, bán báo, từ ngân sách Nhà nước. Thói quen đọc, xem, nghe của bạn đọc thay đổi; phương thức làm báo truyền thống không còn thu hút độc giả như trước đây cùng với sự áp đảo của truyền thông xã hội làm cho các cơ quan báo chí mất dần độc giả. Ngoài ra, các giải pháp, hạ tầng phân phối nội dung và quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới đang ngày càng ưu việt và lấn át báo chí truyền thống. Chính vì vậy, tại Diễn đàn Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí hôm nay, ông hy vọng sẽ có những tham luận, ý kiến, trao đổi, đề xuất để tìm ra những mô hình mới, giải pháp, cách làm hay để các cơ quan báo chí có thể tham khảo, áp dụng.

dien ban bao chi

 Báo chí và câu chuyên trăn trở: Thu phí bạn đọc

Cũng tại Diễn đàn, các đại biểu đã thảo luận tham gia chuyên sâu về những thách thức, cơ hội, xu hướng và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực báo chí, truyền thông cũng như các giải pháp, mô hình mới góp phần tăng nguồn thu cho các cơ quan báo chí. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng chia sẻ một số kinh nghiệm chuyển đổi số, tìm nguồn thu mới cho báo chí, ứng dụng công nghệ trong phát triển mô hình kinh doanh báo chí, giải pháp thu tiền đọc báo điện tử qua tin nhắn của các nhà mạng, mô hình kinh tế báo chí cho báo chí địa phương.

Đối tượng tham gia hưởng lợi từ chương trình này sẽ là tất cả các loại hình báo chí đang hoạt động ở Việt Nam như báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình. Các chương trình hoạt động sẽ bao gồm việc tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các nhà báo Việt Nam; đào tạo kỹ năng quản lý báo chí, các hội thảo tư vấn, các hoạt động hỗ trợ khác.

Công tác bảo đảm chuyên môn của Dự án sẽ do Cục Báo chí, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử phối hợp với Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông phối hợp thực hiện.

Minh Thư

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.