SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Long An: Xử phạt 42 trường hợp vi phạm trong xây dựng thu về 885 triệu đồng

16:24, 20/07/2020
(SHTT) - Trong 6 tháng đầu năm 2020, cơ quan chức năng đã phát hiện và ra quyết định xử phạt 42 trường hợp vi phạm trong xây dựng tại tỉnh Long An với số tiền 885 triệu đồng.

Trước đó, trong năm 2019, cũng đã có 53 trường hợp bị xử phạt với số tiền 1,290 tỷ đồng. Còn 6 tháng đầu năm 2020 đã xử phạt 42 trường hợp với số tiền 885 triệu đồng.

Theo Sở Xây dựng, để đạt được những kết quả trên nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, ngành liên quan. Trong đó, các ngành, các cấp luôn thường xuyên quan tâm và triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế tình trạng vi phạm liên quan đến vấn đề xây dựng tại địa phương.

Tuy nhiên, trong báo cáo nhấn mạnh, để công tác quản lý xây dựng đạt hiệu quả cao hơn, Sở Xây dựng đề nghị các địa phương cần tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 25/12/2018 của UBND tỉnh Long An về việc tăng cường quản lý trật tự xây dựng và trách nhiệm phối hợp của các cơ quan chức năng trong xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên toàn địa bàn tỉnh.

du an

Một dự án trên địa bàn huyện Đức Hoà đang được quảng bá rầm rộ nhưng mập mờ về pháp lý, nhiều thông tin không trùng khớp. Ảnh IT  

Còn theo UBND xã UBND xã Đức Hòa Hạ khuyến cáo, với diễn biến phức tạp về việc mua bán, chuyển nhượng đất đai, phòng trọ, căn hộ không đảm bảo diện tích, không thực hiện thủ tục đầu tư với hình thức vi bằng, góp vốn và đồng sở hữu trên mạng xã hội. Về quan điểm của Đảng ủy, UBND xã kiên quyết tập trung xử lý các vi phạm trên lĩnh vực đất đai, xây dựng, tuy nhiên vẫn còn khó khăn do đối tượng vi phạm cố tình trốn tránh không hợp tác trong việc xử lý.

Qua đó, UBND xã Đức Hòa Hạ đề nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành hỗ trợ UBND xã kiểm tra, xem xét nếu có dấu hiệu huy động vốn trái phép, lừa đảo khách hàng để có biện pháp ngăn chặn và xử lý theo quy định nhằm giữ vững an ninh trật tự địa phương.

Để đảm bảo quyền lợi của người dân đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Long An sớm vào cuộc làm rõ những sai phạm trong hoạt động xây dựng dự án có dấu hiệu lừa đảo trên địa huyện Đức Hòa.

Thanh Liêm

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.