SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bộ trưởng Bộ KH-CN Huỳnh Thành Đạt: Cần phát triển đổi mới sáng tạo trong các trường đại học

14:00, 28/11/2020
(SHTT) - Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam, Bộ trưởng Bộ KH-CN Huỳnh Thành Đạt đã đưa ra nhiều định hướng mới để giúp phát triển mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo quốc gia.

 Chiều 27/11, lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp “Cùng đất nước vượt qua thách thức” diễn ra tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc, ông Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ KH-CN, cho rằng năm 2020 là năm biến động và có nhiều thách thức đòi hỏi chuyển động và bứt phá, doanh nghiệp khởi nghiệp có thể khai thác, tận dụng tối đa nguồn lực của mình vượt qua thách thức, trong đó khoa học công nghệ là công cụ vững chắc, đổi mới sáng tạo.

"Năm 2020 thị trường Việt Nam được đánh giá là điểm đến an toàn, kinh tế vĩ mô ổn định, nhiều hiệp định được đàm phán và ký kết đặc biệt là RCEP là cơ hội lớn cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam khi bước ra thị trường quốc tế", ông Đạt nhấn mạnh.

huynh thanh dat

 Bộ trưởng Bộ KH-CN Huỳnh Thành Đạt: Cần phát triển đổi mới sáng tạo trong các trường đại học

Theo ông Đạt, với việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia, hành lang pháp lý cơ bản hoàn thiện khi gần đây đã có luật Đầu tư, sự lan tỏa của Đề án 844… là nền tảng vững chắc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Tuy nhiên, để phát triển cần chung tay đổi mới từ cách làm đến tư duy, lấy doanh nghiệp khởi nghiệp là trung tâm phát triển nhưng cần có sự chủ động hơn nữa. "Hiện có 2 doanh nghiệp khởi nghiệp được định giá 1 tỉ USD và nhiều doanh nghiệp được định giá trên 100 triệu USD, tôi kỳ vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp hơn nữa", ông Đạt mong muốn.

Ông Đạt cũng đề xuất các nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới, trong đó sẽ tập trung vào hoạt động liên kết phát triển trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, đặc biệt là trường đại học, cao đẳng để thương mại hóa kết quả nghiên cứu; khai thác cơ sở hạ tầng, hình thành khu hỗ trợ kỹ thuật khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, lấy con người làm giá trị cốt lõi, phát triển nguồn lực qua giáo dục và đào tạo, kết nối với thế giới. Tập trung hình thành những nền tảng liên kết, không gian kết nối mới, liên kết mạnh mẽ mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo quốc gia…

Techfest Vietnam 2020 là sự kiện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hàng đầu Việt Nam; tập trung kết nối đầu tư, tạo cơ hội bước ra sân chơi quốc tế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam; trở thành kênh hiệu quả trong việc góp ý, đề xuất, kiến nghị về hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Sự kiện muốn truyền tải thông điệp: Con người chính là trung tâm của kết nối để sáng tạo. Kết nối không giới hạn, không biên giới, không khoảng cách thời gian và không gian và sáng tạo là một thứ tài nguyên mới, từ con người và vì con người, cho thời đại mới.

Minh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.