SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tạm dừng thí điểm xe buýt 2 tầng

15:40, 21/07/2017
(SHTT) - Bộ Giao thông yêu cầu các địa phương tạm dừng việc triển khai dịch vụ buýt hai tầng, trong thời gian đợi ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.
xe-buyt-2978-1500609543

Mẫu xe buýt du lịch 2 tầng được chạy khảo sát trên đường bộ Hà Nội. Ảnh: VnExpress

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu 7 tỉnh, thành phố tạm dừng triển khai thí điểm dịch vụ xe buýt du lịch 2 tầng. Việc tạm dừng nhằm chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT ban hành quyết định mới liên quan đến dịch vụ xe buýt này.

Vào tháng 12/2016, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng ô tô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc và dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối từ trung tâm đô thị đến các cảng hàng không bằng ô tô khách 16-45 chỗ ngồi chất lượng cao.

Các địa phương được áp dụng thí điểm là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang. Thời gian thí điểm này được thực hiện trong 5 năm.

Trên cơ sở này, Bộ GTVT đã có văn bản gửi các Bộ và địa phương liên quan cùng Công ty liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân cùng phối hợp hướng dẫn, chỉ đạo triển khai.

Cùng đó, Dự thảo “Quyết định ban hành kế hoạch thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách bằng ô tô góp phần thúc đẩy phát triển du lịch” được Bộ GTVT gửi lấy ý kiến vào cuối tháng 3/2017.

Đầu tháng 6/2017, Bộ GTVT đã nhận được ý kiến góp ý của Bộ Công an; Bộ Tài chính; bộ Văn hóa, thể thao và du lịch; các địa phương: Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang và TPHCM. 

Đến ngày 7/7/2017,  Bộ Giao thông đã có văn bản báo cáo Thủ tướng về góp ý của các bộ ngành và địa phương về loại hình xe buýt 2 tầng và xin ý kiến chỉ đạo.

Trong khi Thủ tướng chưa có ý kiến chính thức, ngày 20/7, Bộ có văn bản yêu cầu các địa phương tạm dừng triển khai vì chưa đủ tính pháp lý cho hoạt động này. 

Chiều 21/7, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Công Nhật, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Hanoi Trancerco) cho biết chưa nhận được văn bản yêu cầu của Bộ GTVT.

Theo ông Nhật, xe buýt 2 tầng City Tour được rất nhiều người dân ủng hộ, quan tâm. Việc phát triển xe buýt 2 tầng vừa giảm mật độ phương tiện giao thông, vừa có thể phục vụ du khách được tốt hơn. Chính vì vậy, người dân rất muốn loại hình phương tiện này hoạt động tại Hà Nội.

“Việc chạy thử xe buýt 2 tầng ở Hà Nội thời gian qua chỉ là thử nghiệm. Chúng tôi đang chờ ý kiến chỉ đạo”, ông Nhật nói.

Theo Bộ Giao thông, sau khi nhận được ý kiến của lãnh đạo Chính phủ, cơ quan này sẽ ban hành quyết định để các địa phương tiếp tục triển khai. 

"Góp ý của các bộ ngành, địa phương gửi về Bộ Giao thông đều đồng thuận với chủ trương triển khai xe buýt hai tầng, loại hình này cũng đã phổ biến ở nhiều nước nên chúng tôi tin Chính phủ sẽ chấp thuận trong thời gian tới", đại diện Bộ Giao thông cho hay. 

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.