SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bộ GD&ĐT: Sẽ hướng dẫn cụ thể về tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi

10:20, 26/10/2021
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, Bộ sẽ thảo luận kỹ lưỡng với Bộ Y tế để có hướng dẫn thực hiện cụ thể cho việc tiêm chủng vaccine phòng ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT cho biết, đối với việc triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi, Bộ Y tế đã có Công điện số 1675/CĐ-BYT đề nghị đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy; đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan lập kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi theo lộ trình đã được Bộ Y tế hướng dẫn tại Công văn số 8688/BYT-DP. Căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 tại địa phương và nguồn cung ứng vaccine để tổ chức tiêm chủng cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi theo đúng hướng dẫn.

Hiện Bộ GD&ĐT cũng đã có chỉ đạo ngành Giáo dục các địa phương chủ động, sẵn sàng phối hợp tổ chức tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho học sinh.

Theo PGS.TS. Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ GD&ĐT), tới đây, Bộ sẽ đề nghị các cơ sở giáo dục thiện tốt việc tuyên truyền, vận động cha mẹ/người giám hộ của học sinh thấy rõ được tác dụng tích cực của công tác tiêm chủng trong phòng chống dịch COVID-19. Trách nhiệm phối hợp với nhà trường để đảm bảo an toàn cho các em khi tới trường, từ đó đồng ý cho học sinh được tiêm chủng.

Song song với đó, Bộ cũng đề nghị các cơ sở giáo dục rà soát, lập danh sách học sinh; phối hợp với ngành Y tế địa phương tổ chức tiêm chủng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu về tiêm chủng của học sinh.

Trong trường hợp nếu thực hiện tiêm chủng ở trường học thì các cơ sở giáo dục sẽ phối hợp, chuẩn bị các điều kiện cần thiết, cùng với ngành Y tế để tổ chức tốt các điểm tiêm cho học sinh theo kế hoạch của ngành Y tế.

unnamed

 

Trước đó, trong Công điện số 1675 về việc triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố chỉ đạo đơn vị liên quan lập kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi theo lộ trình đã được Bộ Y tế hướng dẫn tại Công văn số 8688/BYT-DP ngày 14/10.

Các tỉnh, thành phố cần căn cứ vào tình hình dịnh Covid-19 tại địa phương và nguồn cung ứng vaccine để tổ chức tiêm chủng cho trẻ em 12-17 tuổi theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngoài ra, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành khẩn trương tiêm chủng bao phủ cho toàn bộ đối tượng từ 18 tuổi trở lên, tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian (ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên) đảm bảo an toàn, hiệu quả. Các địa phương phải đảm bảo sử dụng vaccine nhanh chóng, hiệu quả, tăng nhanh diện bao phủ trong thời gian sớm nhất với nhóm nguy cơ để có thể từng bước mở rộng đối tượng tiêm chủng cho trẻ em dưới 18 tuổi.

Thái An

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 6 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.