SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 13/06/2025
  • Click để copy

Bình Dương: Phát hiện trên 32.000 sản phẩm mũ vải nghi giả mạo nhãn hiệu

15:51, 07/09/2023
Cục Quản lý thị trường Bình Dương phát hiện hơn 32.700 sản phẩm mũ vải thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma, Lacoste…

Ngày 6/9/2023, qua kết quả thực hiện biện pháp nghiệp vụ, Cục Quản lý thị trường (Cục QLTT) Bình Dương chủ trì, phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế và ma túy Công an TP Thuận An tiến hành kiểm tra đột xuất một điểm kinh doanh nón thời trang (địa chỉ khu phố Đồng An 2, phường Bình Hòa, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

gia mao nhan hieu -bd

 Cơ quan chức năng kiểm tra các sản phẩm mũ vải thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Tổng Cục QLTT

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện hơn 32.700 sản phẩm mũ vải thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma, Lacoste… Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số lượng hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trong thời gian tới, Cục QLTT Bình Dương sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

gia mao nhan hieu - bd

 Hơn 32.000 sản phẩm mũ vải nghi giả mạo nhãn hiệu Nike, Adidas, Puma,... Ảnh: Tổng Cục QLTT

Đối với những mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, Cục QLTT Kiên Giang cũng vừa tạm giữ lô hàng hoá là mỹ phẩm do nước ngoài sản xuất, có giá trị trên 50 triệu đồng.

Theo nhận định của Cục QLTT Kiên Giang, thời gian gần đây, tình hình vận chuyển, mua bán hàng nhập lậu, hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ có chiều hướng gia tăng trên địa bàn vùng biên giới thành phố Hà Tiên, huyện Giang Thành. Để dễ dàng tránh khỏi kiểm soát của lực lượng chức năng, các đối tượng thường chia nhỏ số lượng hàng hoá và tập kết tại nhiều địa điểm khác nhau, chờ đến buổi chiều tối để vận chuyển đi tiêu thụ.

Ngày 27/8/2023, qua thông tin thu thập được, Đội QLTT số 3 đã tiến hành thẩm tra, xác minh có dấu hiệu vi phạm và tiến hành khám đồ vật tại khu vực bãi đất trống đối diện số 10 Phù Dung, khu phố 4, phường Bình San, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Qua kết quả kiểm tra, Đội QLTT số 3 phát hiện tang vật là mỹ phẩm các loại, có xuất xứ nước ngoài gồm: 108 chai sữa dưỡng thể nhãn hiệu VASELINE (loại 725ml), 324 chai lăn khử mùi NIVEA (loại 150ml), 204 chai lăn khử mùi DOVE (loại 150ml), 792 chai dầu cù là Whit Siang Pure Balm (loại 100g). Tổng giá trị hàng hoá ước tính trên 50 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra tất cả hàng hoá trên không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp và chưa xác định được chủ sở hữu hợp pháp. Đội QLTT số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ lô hành và tiếp tục thực hiện các bước thẩm tra, xác minh để xử lý theo quy định pháp luật.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tại store YSL Lotte Mall Tây Hồ, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo đã nhận được nhiều phản ánh về việc nhân viên yêu cầu khách hàng thanh toán bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân. Việc này dấy lên nghi vấn trốn thuế, tuồn hàng không rõ nguồn gốc, và khiến khách hàng mất quyền lợi.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Dù được xem là bước tiến kỹ thuật quan trọng trong kiểm soát ô nhiễm, hệ thống quan trắc khí thải tự động, liên tục (CEMS – Continuous Emissions Monitoring System) vẫn chưa phát huy hiệu quả tại nhiều nhà máy tại Việt Nam. Không phải vì thiếu công nghệ, mà vì công nghệ bị… vô hiệu hóa.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Công nghệ blockchain không phải là đũa thần cho bài toán phát thải carbon, nếu dữ liệu đầu vào vẫn đến từ các thiết bị sai lệch, quy trình không kiểm định và hệ thống thiếu minh bạch.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Năng lượng tái tạo đang phát triển mạnh nhưng nếu thiếu hệ thống lưới điện thông minh, Việt Nam sẽ đối mặt với tình trạng dư thừa cục bộ, cắt giảm công suất và mất ổn định hệ thống.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Khi mạng xã hội trở thành “chiếc loa phóng thanh” cho cả tin thật lẫn tin giả, đâu là cơ chế kiểm soát? Và quan trọng hơn, ai sẽ giúp người tiêu dùng phân biệt được đâu là cảnh báo có trách nhiệm, đâu là “khủng hoảng truyền thông”?
. ..