SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Bình Dương: Phát hiện trên 32.000 sản phẩm mũ vải nghi giả mạo nhãn hiệu

15:51, 07/09/2023
Cục Quản lý thị trường Bình Dương phát hiện hơn 32.700 sản phẩm mũ vải thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma, Lacoste…

Ngày 6/9/2023, qua kết quả thực hiện biện pháp nghiệp vụ, Cục Quản lý thị trường (Cục QLTT) Bình Dương chủ trì, phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế và ma túy Công an TP Thuận An tiến hành kiểm tra đột xuất một điểm kinh doanh nón thời trang (địa chỉ khu phố Đồng An 2, phường Bình Hòa, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

gia mao nhan hieu -bd

 Cơ quan chức năng kiểm tra các sản phẩm mũ vải thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Tổng Cục QLTT

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện hơn 32.700 sản phẩm mũ vải thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma, Lacoste… Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số lượng hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trong thời gian tới, Cục QLTT Bình Dương sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

gia mao nhan hieu - bd

 Hơn 32.000 sản phẩm mũ vải nghi giả mạo nhãn hiệu Nike, Adidas, Puma,... Ảnh: Tổng Cục QLTT

Đối với những mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, Cục QLTT Kiên Giang cũng vừa tạm giữ lô hàng hoá là mỹ phẩm do nước ngoài sản xuất, có giá trị trên 50 triệu đồng.

Theo nhận định của Cục QLTT Kiên Giang, thời gian gần đây, tình hình vận chuyển, mua bán hàng nhập lậu, hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ có chiều hướng gia tăng trên địa bàn vùng biên giới thành phố Hà Tiên, huyện Giang Thành. Để dễ dàng tránh khỏi kiểm soát của lực lượng chức năng, các đối tượng thường chia nhỏ số lượng hàng hoá và tập kết tại nhiều địa điểm khác nhau, chờ đến buổi chiều tối để vận chuyển đi tiêu thụ.

Ngày 27/8/2023, qua thông tin thu thập được, Đội QLTT số 3 đã tiến hành thẩm tra, xác minh có dấu hiệu vi phạm và tiến hành khám đồ vật tại khu vực bãi đất trống đối diện số 10 Phù Dung, khu phố 4, phường Bình San, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Qua kết quả kiểm tra, Đội QLTT số 3 phát hiện tang vật là mỹ phẩm các loại, có xuất xứ nước ngoài gồm: 108 chai sữa dưỡng thể nhãn hiệu VASELINE (loại 725ml), 324 chai lăn khử mùi NIVEA (loại 150ml), 204 chai lăn khử mùi DOVE (loại 150ml), 792 chai dầu cù là Whit Siang Pure Balm (loại 100g). Tổng giá trị hàng hoá ước tính trên 50 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra tất cả hàng hoá trên không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp và chưa xác định được chủ sở hữu hợp pháp. Đội QLTT số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ lô hành và tiếp tục thực hiện các bước thẩm tra, xác minh để xử lý theo quy định pháp luật.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.