SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Big C chính thức 'rời khỏi' Việt Nam sau 22 năm

15:57, 03/03/2021
(SHTT) - Từ ngày 1/3 vừa qua, nhiều điểm bán của thương hiệu Big C Việt Nam thuộc Central Group đã đổi tên cùng diện mạo mới sau 22 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt.

Trên thực tế, theo chia sẻ của đại diện Central Group, việc triển khai đổi tên và diện mạo cho siêu thị Big C tại Việt Nam đã bị chậm gần 5 năm so với sự kiến khi tập đoàn natf hoàn tất thương vụ thu mua thành công Big C Việt nam từ Casio Group hồi năm 2016. 

Nguyên nhân chính dẫn tới sự chậm trễ này được nhận định do tính phổ biến của thương hiệu Big C đối với người tiêu dùng Việt. Mặc dù tại thời điểm giao dịch mua bán hoàn tất, Central Group có quyền sử dụng cái tên Big C trong 10 năm nhưng hãng này vẫn quyết định đổi tên và diện mạo cho thương hiệu này.

Theo kế hoạch của Central Group, 7 siêu thị Big C nằm trong các tòa nhà sẽ được đổi tên mới là Tops Market và 5 đại siêu thị Big C hoàn tất đổi tên thành GO!

Hiện đã có ba siêu thị Big C tại TP.HCM đang đặt tại các tòa chung cư, bao gồm: Big C An Phú, Big C Thảo Điền và Big C Âu Cơ đã đổi thành Tops Market. Dự kiến 4 siêu thị Big C tại Hà Nội gồm The Garden, Hà Đông, Nguyễn Xiển, Lê Trọng Tấn cũng sẽ hoàn tất việc chuyển đổi, nâng cấp thành Tops Market vào quý 3/2021. 

hinh-1-loi-vao-sieu-thi-tops-market-thao-dien1-1614670109136964658980

Big C Thảo Điền đã được đổi tên là diện mạo mới 

Trong khi đó, từ cuối tháng 12/2020, các đại siêu thị Big C cũng đã chuyển đổi thành đại siêu thị GO!. Không gian mua sắm ở các đại siêu thị được đánh giá hiện đại, thoải mái hơn với sự nâng cấp về chỗ đậu xe, chỗ ngồi nghỉ chân và các gian hàng tích hợp trong trung tâm thương mại... với cam kết luôn đảm bảo tiêu chí "giá luôn luôn thấp".

Bên cạnh việc chuyển đổi từ Big C sang GO!, trong năm qua Central Retail cho biết cũng đã đầu tư xây dựng mới các đại siêu thị GO! tại các trung tâm thương mại GO! ở Mỹ Tho, Bến Tre, Trà Vinh, Buôn Ma Thuột, Quảng Ngãi.

Dự kiến trong năm 2021, một số đại siêu thị Big C khác cũng sẽ được chuyển đổi sang tên mới theo kế hoạch. 

Quỳnh Chi

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.