SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hàng loạt báo nước ngoài ca ngợi 'người hùng' cứu bé gái rơi từ tầng 12

13:00, 02/03/2021
(SHTT) - Sau khi anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu được bé gái rơi từ tầng 12, truyền thông trong nước đã ca ngợi sự dũng cảm, nhanh trí của anh. Điều tích cực này đã lan tỏa ra thế giới sau khi một loạt báo nước ngoài đưa tin.

Sự việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh, "người hùng" cứu sống một bé gái rơi từ tầng 12 chung cư ở Hà Nội, đang trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông trong nước. Đặc biệt, sự dũng cảm của anh Mạnh đã lan tỏa đến nhiều nơi trên thế giới, được các trang tin, mạng xã hội nước ngoài đăng tải.

Vào khoảng 16 giờ (giờ địa phương), trên trang Weibo chính thức của báo Hải Khách thuộc Nhật Báo Nhân Dân (Trung Quốc) đã đưa tin về vụ việc bé gái 3 tuổi thoát chết thần kỳ khi rơi từ tầng 12 nhờ sự dũng cảm của một người đàn ông ra tay cứu giúp. Tiêu đề của bài đăng có ghi: "Bé gái 3 tuổi đang nắm lấy lan can rơi nhanh từ tầng 12, điều kỳ diệu đã xảy ra trước khi đáp đất".

Sau khi sự việc được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của dân mạng. Một số bình luận đã chia sẻ cảm xúc thở phào nhẹ nhõm khi bé gái được cứu một cách ngoạn mục. Mặt khác có bình luận cảm tạ sự dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người hùng đời thực đã cứu đứa bé. Bình luận này có ghi: "Rất may người cứu đứa bé không bị gãy tay". Bên cạnh đó, cũng có bình luận như muốn nhắc nhở bố mẹ đứa bé rằng lần sau sẽ không may mắn như thế đâu.

bao nuoc ngoai ca ngoi nguoi hung

 Hàng loạt báo nước ngoài ca ngợi 'người hùng' cứu bé gái rơi từ tầng 12

Trong khi đó, tờ Independent (Anh) cũng nhắc điều kì diệu về người tài xế giao hàng cứu sống bé gái. Bài báo dẫn lại chia sẻ của anh Nguyễn Ngọc Mạnh về quá trình từ lúc nghe thấy tiếng kêu cứu cho đến khi mở cửa xe chạy ra ngoài, anh ngó lên thì thấy một bé gái đang leo bám ở lan can. Chẳng suy nghĩ gì thêm, người đàn ông nhanh chóng bật tường, nhảy lên mái tôn cách đất 2 m ở khu vực sân tòa nhà.

Anh Mạnh cho biết: "Mọi chuyện chỉ diễn ra trong vòng một phút. Trong tình huống cấp bách ấy ai cũng sẽ làm như tôi thôi. Tôi không phải là người hùng".

Bài báo cũng đưa tin về việc bé gái được đưa đến bệnh viện Nhi Trung ương và sức khỏe không có dấu hiệu bất thường. Còn Anh Mạnh bị bong gân tay, sức khỏe ổn định.

Hãng tin Daily Mail khi đăng thông tin kèm video về cú rơi của bé gái đã gọi đây là một “khoảnh khắc kinh hoàng”. “Trong giây phút đứng tim, hình ảnh trong video cho thấy bé gái trượt tay trước khi rơi xuống từ độ cao 50 mét, nhưng bằng cách nào đó anh Mạnh có thể với tới bé và bé đã rơi vào lòng anh” – tờ báo viết.

Trang tin Knowinsiders cũng đưa tin với dòng tiêu đề: “Bé gái Việt Nam sống sót sau khi rơi từ tầng 12 nhờ “siêu anh hùng” làm nghề vận chuyển. Trang này có đăng kèm hình ảnh cú rơi kinh hoàng của bé gái và chân dung “người hùng giữa đời thực”.

bao nuoc ngoai ca ngoi nguoi hung1

 

Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng có thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh. 

Trong thư, Thủ tướng viết: "Thân gửi em Nguyễn Ngọc Mạnh (thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội).

Tôi rất xúc động được biết tin trong ngày 28/2, em Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé bị ngã từ tầng 12, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của em Nguyễn Ngọc Mạnh.

Tôi đề nghị UBND thành phố Hà Nội, Ban Thi đua - khen thưởng trung ương biểu dương, khen thưởng em Nguyễn Ngọc Mạnh để ngày càng có nhiều tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tình nhân ái lan tỏa rộng khắp trong xã hội chúng ta".

Hà Trang

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 7 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 7 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.