SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Biến tấu với cách chế biến các món ăn sáng đơn giản, dễ làm tại nhà

17:14, 25/12/2023
Bữa ăn sáng quan trọng nhất khi cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động cả ngày. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại bận rộn, chuẩn bị bữa sáng là thách thức đối với nhiều người. Các món ăn sáng nhanh gọn, dễ làm tại nhà sẽ là lựa chọn tối giản của người nội trợ thông minh.

Trong bài viết này, cùng danhgia24h.net khám phá 3 món ăn sáng nhanh gọn, đơn giản và dễ làm tại nhà: Bánh mì trứng ốp la, Xôi lạc và Cháo trứng thịt băm. Mời quý vị và các bạn cùng tham khảo cách chế biến những món ăn bổ dưỡng song không quá cầu kỳ, tốn ít thời gian. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về từng món ăn và cách làm.

Bánh mì trứng ốp la

Bánh mì trứng ốp la là một trong những món ăn sáng phổ biến và được yêu thích tại Việt Nam. Đây là một món ăn đơn giản, dễ làm và có thể được thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Bánh mì trứng ốp la cũng có thể được biến tấu với nhiều loại nhân khác nhau để tạo ra hương vị mới lạ và thú vị.

18da312c36dd9e83c7cc

 Bánh mì trứng ốp la là một trong những món ăn sáng phổ biến và được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Nguyên liệu:

●     2 ổ bánh mì

●     2 quả trứng gà

●     1 củ hành tây

●     1 củ tỏi

●     1/4 củ cà rốt

●     1/4 củ khoai tây

●     1/4 củ cải bó xôi

●     1/4 củ cải thảo

●     1/4 củ cải trắng

●     1/4 củ cải đỏ

●     1/4 củ cải xanh

●     1/4 củ cải vàng

●     Muối, tiêu, dầu ăn

Cách làm:

1.    Chuẩn bị các nguyên liệu: Rửa sạch và cắt nhỏ hành tây, tỏi, cà rốt, khoai tây và các loại cải. Để riêng các loại cải để sau đó trang trí bánh mì.

2.    Đập trứng vào một tô, thêm muối và tiêu theo khẩu vị. Khuấy đều trứng.

3.    Cho dầu ăn vào chảo và đợi cho đến khi dầu ăn nóng. Sau đó, bạn cho hành tây và tỏi vào chiên cho thơm.

4.    Tiếp theo, cho cà rốt, khoai tây và các loại cải vào chiên cùng với hành tây và tỏi. Nêm nếm lại với muối và tiêu.

5.    Khi các loại rau đã chín, đổ trứng vào chảo và đảo đều cho đến khi trứng chín và đặt ra một bên.

6.    Cắt bánh mì thành hai phần ngang và cho vào lò nướng để giữ ấm.

7.    Trang trí bánh mì với các loại cải đã chiên và đổ trứng lên trên.

8.    Bánh mì trứng ốp la đã sẵn sàng để thưởng thức.

Lưu ý: Bạn có thể thay đổi các loại rau và nhân theo sở thích của mình. Thêm thịt hoặc phô mai cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bánh mì trứng ốp la.

Lợi ích dinh dưỡng:

Bánh mì trứng ốp la là một món ăn sáng đơn giản nhưng rất bổ dưỡng. Trứng chứa nhiều protein và các loại rau củ cũng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Bánh mì cung cấp carbohydrate để cung cấp năng lượng cho cơ thể trong suốt cả ngày.

Món ăn sáng nhanh gọn: Xôi lạc

b24863b76446cc189557

 Xôi lạc là món ăn sáng phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là ở miền Bắc.

Xôi lạc là một món ăn sáng phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là ở miền Bắc. Đây là một món ăn đơn giản và dễ làm, được làm từ gạo nếp và lạc rang. Món xôi lạc có thể được ăn kèm với nhiều loại gia vị khác nhau như muối, đường, dừa hay đậu phộng.

Nguyên liệu:

●     2 chén gạo nếp

●     1 chén lạc rang

●     Muối, đường, dừa hoặc đậu phộng (tuỳ sở thích)

Cách làm:

1.    Rửa sạch gạo nếp và ngâm trong nước khoảng 4-6 tiếng.

2.    Sau khi ngâm, đổ nước ra và để gạo ráo.

3.    Đun nước sôi trong nồi hấp và cho gạo vào hấp khoảng 20 phút.

4.    Trong khi đợi gạo hấp, bạn có thể chuẩn bị lạc rang bằng cách cho lạc vào chảo không dầu và rang cho tới khi lạc có màu vàng và thơm.

5.    Khi gạo đã hấp xong, cho vào một cái bát và trộn đều với lạc rang.

6.    Thêm muối, đường, dừa hoặc đậu phộng theo khẩu vị của bạn.

7.    Món Xôi lạc đã sẵn sàng để thưởng thức.

Lưu ý: Bạn có thể thay đổi loại gia vị theo sở thích của mình. Nếu bạn thích ăn xôi ngọt, bạn có thể thêm đường và dừa vào. Nếu bạn thích ăn xôi mặn, bạn có thể thêm muối và đậu phộng.

Cháo trứng thịt băm

Cháo trứng thịt băm là một trong những món ăn sáng được nhiều người yêu thích. Đây là một món ăn đơn giản, dễ làm và rất bổ dưỡng. Cháo trứng thịt băm có thể được ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, đặc biệt là vào những ngày se lạnh.

Nguyên liệu:

●     1/2 chén gạo

●     1/4 kg thịt băm

●     2 quả trứng gà

●     Hành tím, tỏi, tiêu, muối

●     Rau thơm (ngò, rau mùi)

Cách làm:

1.    Rửa sạch gạo và ngâm trong nước khoảng 4-6 tiếng.

2.    Sau khi ngâm, đổ nước ra và để gạo ráo.

3.    Cho gạo vào nồi và đun sôi với lượng nước vừa đủ.

4.    Khi gạo đã mềm, cho thịt băm vào nồi và đun cho thịt chín.

5.    Trong khi đợi thịt chín, bạn có thể chuẩn bị trứng bằng cách đập vào một tô và khuấy đều.

6.    Khi thịt đã chín, cho trứng vào nồi và đảo đều cho đến khi trứng chín.

7.    Thêm hành tím, tỏi, tiêu và muối theo khẩu vị của bạn.

8.    Cho rau thơm vào và đun thêm khoảng 5 phút.

9.    Cháo trứng thịt băm đã sẵn sàng để thưởng thức.

Lưu ý: Bạn có thể thay đổi loại thịt băm theo sở thích của mình. Nếu bạn không thích ăn thịt, bạn có thể thay thế bằng tôm hoặc cá.

Kết luận:

Trong bài viết này, chúng ta đã cùng khám phá ba món ăn sáng nhanh gọn, đơn giản và dễ làm tại nhà: Bánh mì trứng ốp la, Xôi lạc và Cháo trứng thịt băm. Những món ăn này không chỉ đơn giản và nhanh chóng để chuẩn bị mà còn rất ngon miệng và bổ dưỡng. Với những nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản, bạn có thể tự tay chuẩn bị những món ăn sáng này để bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng và dinh dưỡng.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với những món ăn sáng này!

Nguồn tin: đánh giá 24h

Tin khác

Thương hiệu 2 giờ trước
Với vốn hóa lên tới gần 2 nghìn tỷ USD, Nvidia công ty kiểm soát hơn 95% thị trường chip AI chuyên dụng,hiện là công ty có giá trị thứ ba ở Mỹ, sau Microsoft và Apple. .
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Thương hiệu 4 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 4 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 4 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.