SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bị tố đạo nhái nghệ sĩ US-UK, Bảo Yến Rosie nói gì?

07:33, 09/11/2021
(SHTT) - Sau một thời gian dài vắng bóng, Bảo Yến Rosie đã trở lại với ca khúc đình đám mang tên "Anh lại làm em khóc". Tuy nhiên ca khúc lại đang vướng vào lùm xùm đạo nhái.
917A1DF6-B26F-40FD-AFD8-0F68C6E96078

 

 Trở lại đường đua V-pop với Anh lại làm em khóc vào ngày 21/10, Bảo Yến Rosie đã gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng. Ca khúc “oanh tạc” bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến trong những tuần vừa qua. Đồng thời, trên nền tảng YouTube, MV Anh lại làm em khóc cũng nhanh chóng vượt con số 1 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày ra mắt.

Tuy nhiên khi MV lên sóng chưa lâu, cộng đồng mạng đã bất ngờ phát hiện những chi tiết trùng khớp giữa tạo hình của Bảo Yến Rosie cùng concept MV của các ngôi sao US-UK. Cụ thể, ở phút thứ 3, hình ảnh cô nàng rơi 2 dòng nước mắt tượng trưng cho máu bị netizen cho rằng "đạo nhái" tạo hình của Billie Eilish trong MV When The Party's Over.

Tiếp đến, khoảnh khắc Bảo Yến Rosie xuất hiện với tạo hình gắn bông hoa trên mặt cũng khiến cộng đồng mạng liên tưởng đến bìa album Shawn Mendes của Shawn Mendes. Không dừng lại ở đó, bộ đầm được thiết kế toàn bộ bằng hoa cũng được cho là lấy ý tưởng của Katy Perry trong MV Never Worn White.

Hiện tại việc nghi vấn đạo nhái ý tưởng này đang khiến các fan cộng đồng US-UK không khỏi bức xúc. Nhiều ý kiến cũng cho rằng việc tạo hình có sự trùng khớp với những concept nổi tiếng là một chiêu thức PR của Bảo Yến Rosie để gây sự chú ý. Mặt khác, nhiều người cũng tỏ ra ngán ngẩm khi một sản phẩm âm nhạc không có sự đầu tư và sáng tạo về mặt hình ảnh.

Trước làn sóng tranh cãi, mới đây, Bảo Yến Rosie đã lên tiếng đính chính vụ việc. Theo Bảo Yến Rosie, nội dung chính của MV Anh lại làm em khóc là câu chuyện về sự tổn thương của người phụ nữ trong tình yêu. Trong MV có sự xuất hiện của một số nhân vật nam, tượng trưng cho hình ảnh những người yêu cũ của cô gái.

“Mỗi khi trải qua một cuộc tình, cô gái bị xé mất một mảnh áo, ẩn dụ cho việc bị tổn thương, mất mát khi mỗi cuộc tình qua đi. Cho đến khi người cuối cùng xuất hiện, cô gái cũng đã bị xé tan mảnh áo cuối cùng, cũng chính sự tổn thương tận cùng. Lúc này cô gái chỉ biết khóc, nhưng đằng sau sự thất vọng và đau khổ ấy, lại là một nghị lực mạnh mẽ để vượt qua mọi nỗi đau và tự bảo vệ mình trước những tổn thương, mất mát”, Bảo Yến Rosie cho biết.

Ngoài ra, hình ảnh khuôn mặt 3D được tách ra và hoa hồng sinh sôi từ bên trong, sau đó hoa hồng quấn quanh cơ thể là ẩn dụ cho việc Bảo Yến Rosie được khoác lên mình một diện mạo mới để che chở, chữa lành mọi tổn thương. Đồng thời, hoa hồng cũng là biểu tượng gắn liền với nữ ca sĩ bấy lâu nay.

Ở phần kết của MV, hình ảnh một chiếc lồng kính được dựng lên và những người đàn ông chỉ có thể đứng ở bên ngoài mà không thể chạm vào, với ẩn ý rằng: “Từ giờ trở đi, họ không thể làm tổn hại đến Rosie được nữa, không thể làm Rosie khóc vì họ thêm một lần nào nữa”.

Chi tiết rơi nước mắt màu đen “đắt giá” của Bảo Yến Rosie trong MV Anh lại làm em khóc giống với tạo hình của Billie Eilish trong MV when the partys over.

Anh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.