SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Wave RSX lo lắng vì chiếc xe máy 26 triệu “nồi đồng cối đá” bản mới

13:26, 08/11/2021
(SHTT) - Xe máy giá rẻ Smash Fi tiếp tục lộ diện bản mới tại thị trường láng giềng với giá vô cùng rẻ, khiến nhiều “đối thủ” bất an.

Màn lột xác của Suzuki Smash 2021 khiến nhiều người thích thú khi ngắm nhìn.

Có thể nói, Suzuki Smash 2021 là một mẫu xe số thừa hưởng lại lối thiết kế kinh điển của những mẫu xe côn tay huyền thoại của nhà Suzuki như: Suzuki RGV, Suzuki Satria, Suzuki RGX.

Tại Việt Nam, mẫu xe số được biết đến nhiều năm trước với tên gọi Suzuki Viva. Dù không còn được sản xuất nữa tuy nhiên mẫu xe này vẫn được bán khá nhiều với các dòng đã qua sử dụng.

tm-img-alt

Suzuki Smash mới cập nhật phiên bản Mags tại thị trường Philippines.

Tại Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan hay Philippines, Smash vẫn được nâng cấp và cho ra mắt các phiên bản mới, đáp ứng nhu cầu về 1 chiếc xe máy giá rẻ, vận hành bền bỉ và tiết kiệm xăng.

Sau khi phiên bản Next Edition với lột xác về màu sắc ra mắt Thái Lan hồi tháng 9, Suzuki Smash tại Philipines có phiên bản Mags với nhiều nâng cấp về động cơ và trang bị. Theo đó, giá của chiếc xe đắt hơn tại Thái 2 triệu đồng, tương ứng 28 triệu đồng.

Ở phiên bản mới này, Suzuki Smash vẫn giữ thiết kế hiện đại với kích thước chi tiết dài x rộng x cao lần lượt là 1.930 x 655 x 1.040 mm cùng trọng lượng 99 kg.

Sức mạnh của mẫu xe này đến từ động cơ 112,8cc, 4 thì, SOHC, đơn xi lanh, 2 valve và cho công suất tối đa 6,4 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,0 Nm tại 4.000 vòng/phút.

tm-img-alt
Chiếc xe khiến không ít đối thủ lo lắng.

Về trang bị, chiếc xe được nâng cấp phanh trước là phanh đĩa. Xe có bình xăng 4,3 lít và cốp để đồ rộng 8 lít.

Hiện vẫn chưa rõ liệu chiếc xe máy giá rẻ có được ra mắt ở Việt Nam hay không, nếu có, đây sẽ là đối thủ cực mạnh của Honda Wave RSX, Sirius Fi hay Jupiter trong cùng tầm giá.

Ở thị trường xe cũ, những đời xe Smash còn được rao bán có giá rất rẻ, dao động từ 5-7 triệu đồng.

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".