SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Bí quyết sở hữu mái tóc bóng mượt chắc khỏe chỉ với một loài cây dại

10:45, 29/08/2018
(SHTT) - Cây dâm bụt từng mọc khắp nơi, được coi là một loại hoa dại, rất dễ kiếm nhưng không mấy người biết tới tác dụng chăm sóc tóc của loài cây này.

Cây dâm bụt, hay còn có cái tên khác là bông lông đèn, rất quen thuộc với đại đa số con người Việt Nam. Chúng rất dễ nuôi, từng có lúc mọc như loài cây dại nên rất dễ kiếm tìm.

Thực tế loài cây này có rất nhiều tác dụng như giải độc cơ thể, điều trị cảm lạnh, hỗ trợ giảm cân, trong đó ấn tượng hơn cả là khả năng làm đẹp tóc tuyệt vời.

Nhờ có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa nên lá dâm bụt còn có tác dụng hỗ trợ đắc lực trong hành trình sở hữu mái tóc bóng mượt chắc khỏe. Nhanh tay tìm mua để lập tức chăm sóc mái tóc mình.

Cách làm mượt tóc bằng hoa dâm bụt:

Nguyên liệu: 10 lá dâm bụt tươi, dầu gội đầu.

Thực hiện:

- Xay lá dâm bụt cho tới khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đây là tinh chất rất tốt cho tóc.

- Dùng những chiếc là dâm bụt để xoa nhẹ lên mái tóc vả ủ trong 30 phút. Bạn có thể trộn hỗn hợp này với 4 thìa sữa đông để tăng hiệu quả.

- Gội lại mái tóc với một loại dầu gội yêu thích để loại bỏ hết nhựa lá sau đó làm khô với khăn bông mềm.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.