SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mẹo làm trắng da tại nhà 'ngon - bổ - rẻ' cần thuộc lòng ngay lập tức

09:07, 31/08/2018
(SHTT) - Không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí cho mỹ phẩm đắt tiền chuyến đi tới SPA, bạn vẫn có thể sở hữu làn da mơ ước bằng những cái tên dưới đây.

Nước vo gạo

Nước vo gạo thường bị đổ đi bởi vì mọi người cho rằng nó không sạch và có nhiều bụi bẩn. Tuy nhiên, rất nhiều phụ nữ chưa biết đến công dụng dưỡng trắng, trị mụn vô cùng hiệu quả của nó.

Thực hiện: Rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị miếng bông gòn sạch và một tô nước vo gạo nguyên chất mới vo. Bạn nhúng một miếng bông gòn vào nước gạo, sau đó dùng bông gòn đó massage khuôn mặt theo hướng hình tròn. Dùng rửa mặt 2 lần, sau đó để nước gạo tự khô trên mặt mà không cần rửa lại bằng nước.

Lá tía tô

Trong lá tía tô rất giàu vitamin A, C, B, nhiều vi khoáng chất khác như sắt, canxi, photpho, magie... Đây là những thành phần quan trọng giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời gây hại, hỗ trợ trị mụn, ngăn ngừa lão hóa da, mờ thâm, liền sẹo cũng như giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng hơn mỗi ngày.

Thực hiện: Bạn hãy giã nát lá tía tô, hoặc là bạn vắt lấy nước cốt còn không thì cứ để nguyên như vậy rồi trộn với mật ong hoặc dầu dừa hay dầu oliu đều được, cho thêm chút nước cốt chanh rồi trộn đều để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Áp dụng hỗn hợp này lên da mặt và massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Cam

Trong cam có chứa vitamin C. Không những vậy còn có chất tẩy trắng dịu nhẹ cho làn da. Có 2 cách giúp da lên tông bằng cách kết hợp cam với một số nguyên liệu phụ khác.

Thực hiện: Trộn đều 2 muỗng canh nước ép cam và 1 muỗng cà phê bột nghệ và thoa lên thân. Massage da nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu vào da. Sau 20-30 phút thì tắm lại bằng nước sạch. Có thể áp dụng cách này hàng ngày.

Đu đủ 

Đu đủ mang lại nhiều vitamin thiết yếu cho một làn da sáng mịn. Papain trong đu đủ tẩy sáng cực tốt nên bạn có thể làm sáng da mặt và làm trắng da toàn thân bằng đu đủ.

Thực hiện: Đu đủ xay nhuyễn với một thìa dầu hạnh nhân sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Sữa tươi không đường

Vitamin A, E, D có trong sữa tươi giúp giảm kích ứng, sưng tấy da, nuôi dưỡng, giúp da trắng hồng.

Thực hiện: Để sữa tươi không đường vào ngăn đá, sau khi sữa đông cứng lại, dùng viên sữa đá chà lên mặt đến khi tan ra. Đợi dung dịch này khô lại trên da, sau đó rửa lại mặt với nước ấm.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Liên kết hữu ích