SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Bí quyết để chơi golf tốt sau chuyến bay dài

07:25, 15/07/2021
Uống nhiều nước, tránh hoạt động quá sức khi vừa đến, tập làm quen với múi giờ là những cách cựu vô địch US Open gợi ý để chơi golf tốt hơn sau những chuyến bay dài.

Tuần trước, Lucas Glover giải cơn khát danh hiệu từ 2011 khi đoạt John Deere Classic ở điểm -19. Sau danh hiệu PGA Tour thứ tư, tính cả major US Open 2009, Golver lập tức lên đường tới Anh vào sáng hôm sau để dự The Open Championship, giải đấu chủ lực của R&A diễn ra từ 15 đến 18/7.

“Sân này tuyệt lắm. Khu cỏ rough thì dày đặc và có rất nhiều cú đánh bị khuất tầm nhìn mà người chơi cần chuẩn bị kỹ càng”, đấu thủ Mỹ sinh năm 1979 nhận định về thực địa. Anh từng tranh The Open 2011 tại chính Royal St. George’s và xếp T12 chung cuộc.

Lucas Glover giải cơn khát danh hiệu suốt một thập kỷ khi ẵm John Deere Classic hôm 11/7

Lucas Glover giải cơn khát danh hiệu suốt một thập kỷ khi ẵm John Deere Classic hôm 11/7

Giống nhiều người chơi khác, Glover cũng phải đối mặt với vấn đề thường trực khi có hành trình dài di chuyển bằng máy bay: Tình trạng mệt mỏi do lệch múi giờ. Từ kinh nghiệm cá nhân, Glover gợi ý một số cách giúp golfer khắc phục tình trạng trên.

Uống đủ nước

Uống đủ nước vào theo dõi mức độ hydrat hóa của cơ thể là bước đầu tiên và quan trọng nhất theo đánh giá của Glover, giúp golfer chơi tốt sau một chuyến đi dài.

Áp suất không khí và độ ẩm thấp trong máy bay dễ làm cơ thể mất nước nhanh hơn. Nếu chuyến bay kéo dài mà bạn không chủ động bổ sung nước trong suốt hành trình, khả năng phục hồi của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng.

Uống nước thường xuyên giúp tỉnh táo và đỡ mệt hơn trên chuyến bay

Uống nước thường xuyên giúp tỉnh táo và đỡ mệt hơn trên chuyến bay

“Tôi đảm bảo mình uống nhiều nước và theo dõi quá trình hydrat hóa. Nếu không, tôi dễ mất tập trung và không cảm thấy đạt trạng thái hoàn chỉnh nhất vào ngày hôm sau”, Glover cho biết.

Hoạt động vừa phải trong ngày đầu tiên

Vội đến sân golf ngay sau khi xuống máy bay là một cạm bẫy nhiều người chơi dễ gặp phải. Với Glover, anh luôn trải qua ngày đầu tiên một cách thoải mái, không tập luyện hoặc thi đấu quá sức. Glover đánh chín hố nhằm cảm nhận sân đấu, tránh mọi thứ bị căng cứng và không quá sa đà.

Làm quen với múi giờ

Glover đối phó với sự thay đổ múi giờ bằng các điều chỉnh cơ thể, cách ăn và đặc biệt là giấc ngủ theo giờ địa phương trong hai ngày đầu. Anh lưu ý người chơi cần chống lại cảm giác buồn ngủ vào ban ngày và cố gắng ngủ vào ban đêm, ngay cả khi cơ thể không cảm thấy mệt.

Tập trung vào tư thế setup thay vì cú swing

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, gặp hội chứng jet-lag (rối loạn nhịp sinh học do thay đổi múi giờ) hoặc chơi golf ở một môi trường mới, Glover nhấn mạnh đây không phải thời điểm để mày mò với cú swing mà cần để mọi thứ thật đơn giản, chú ý đến tư thế setup của mình.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.