SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa: Tổng kết hoạt động y tế năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2019

12:43, 26/02/2019
(SHTT) - Ngày 25/12/2018, bệnh viện phụ sản Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2018 và đồng thời đưa ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2019

Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa là bệnh viện chuyên khoa hạng I, được thành lập theo Quyết định 106/TC –UBTH ngày 20/02/1980 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, gồm 500 giường bệnh với 12 khoa lâm sàng, 6 khoa cận lâm sàng và 8 phòng chức năng. Đội ngũ cán bộ có chuyên môn cao, đầy tâm huyết gồm 656 người, trong đó 17 thạc sĩ, 12 bác sĩ chuyên khoa II, 32 bác sĩ chuyên khoa I , 55 bác sĩ và 468 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đạt được nhiều bằng khen, huân chương như: Huân chương lao động hạng ba (1994), huân chương lao động hạng nhì (1998), huân chương lao động hạng Nhất (2003), huân chương Độc lập Hạng ba (2011).

benh vien phu san

 Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa với phương châm lương y như từ mẫu

Trong suốt năm 2018, bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ bệnh viện phụ sản Thanh Hóa đã gặt hái được không ít những thành công.

Năm 2018, bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên tất cả các mặt công tác. Thực hiện điều trị nội trú cho hơn 50.000 bệnh nhân, phẫu thuật cho hơn 15.000 bệnh nhân an toàn; chất lượng khám chữa bệnh ngày một nâng lên, ngày điều trị bình quân giảm, không vượt trần, vượt dự toán BHYT giao; nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến được ứng dụng như chẩn đoán sàng lọc trước sinh, sơ sinh, đẻ không đau, giảm đau sau mổ. Đặc biệt nhiều kỹ thuật mới được ứng dụng trong kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm như đông phôi và chuyển phôi đông lạnh, phôi thoát màng, nuôi phôi và chuyển phôi ngày 5..., tiến tới sàng lọc tiền làm tổ, tỷ lệ thành công chung đạt 63%. Trong chăm sóc điều trị sơ sinh non tháng, sơ sinh bệnh lý có nhiều tiến bộ, đã nuôi sống bé nhẹ cân nhất là 800gr...

bvps

 Kỹ thuật sàng lọc trước sinh và sơ sinh được thực hiện tại bệnh viện

Phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2019

Cũng tại hội nghị, bệnh viện đã triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác với những nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm cần thực hiện trong năm tới, đoàn kết phấn đấu để thực hiện thật tốt sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, tập trung nâng cao giá trị cốt lõi là y đức, trách nhiệm và chất lượng.

Với phương châm “lương y như từ mẫu”, bệnh viện phụ sản Thanh Hóa sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

bvps 2

 Toàn cảnh hội nghị tổng kết của bệnh viện phụ sản Thanh Hóa

Văn Linh

Tin khác

Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn Nureva vừa nhận ba bằng sáng chế mới cho công nghệ Microphone Mist từ Cục sở hữu trí tuệ Mỹ và Châu Âu. Các công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất âm thanh trong các không gian lớn, mang lại trải nghiệm nghe tốt hơn hơn trong các không gian hội trường.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 22 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 1 ngày trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.