SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa - Nơi gửi trọn niềm tin của bà mẹ và trẻ sơ sinh

16:34, 02/10/2019
(SHTT) - Với sự cố gắng, nỗ lực hết mình, tập thể y bác sỹ Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em trong tỉnh, nay đã trở thành thương hiệu, là địa chỉ tin cậy của người bệnh.

Cách đây gần 40 năm, Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa được thành lập theo Quyết định số 106/CT-UBTH ngày 20/02/1980 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Trải qua gần 40 năm hình thành và phát triển, với sự cố gắng, nỗ lực của ban giám đốc, tập thể y bác sỹ, cán bộ công nhân viên bệnh viện qua các thời kỳ, đã vượt qua biết bao gian nan thử thách, từ một cơ sở y tế nghèo nàn, lạc hậu nay đã trở thành một bệnh biện lớn, bệnh viện chuyên khoa hạng I với 500 giường bệnh, 12 khoa lâm sàng, 6 khoa cận lâm sàng, 8 phòng chức năng đáp ứng được đầy đủ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong tỉnh.

benh vien phu san thanh hoa

 

Trong những năm gần đây, bệnh viện thực hiện nhiều giải pháp, nhiều kế hoạch, nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho bênh nhân bằng việc đầu tư cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị khoa học kỹ thuật hiện đại, kỹ thuật mới, chuyên sâu hơn. Không những vậy, bệnh viện không ngừng thu hút và đào tạo nhân tài, với đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, đầy tâm huyết trách nhiệm gồm 656 người, với 14 thạc sỹ, 12 BSCKI, 55 bác sỹ, 468 điều dưỡng, kỹ thuật viên làm việc hết mình. Với cái tâm, các y bác sỹ luôn ý thức được trách nhiệm của mình, ngày đêm chăm sóc chữa trị, túc trực bên người bệnh, chăm lo cho người bệnh như người nhà, xem nỗi đau của người bệnh như nỗi đau của chính mình.

Với tinh thần “Lương y như từ mẫu”, “Thầy thuốc như mẹ hiền”, trên cương vị của người đứng đầu đơn vị, bác sỹ Võ Mạnh Hùng, Giám đốc bệnh viện cho rằng: "Là bác sỹ, trước hết phải vững chuyên môn, vẹn tròn về y đức, đấy là căn cơ cho sự phát triển, là niềm tin của người bệnh và nhân dân khi đến với chúng tôi".

Trải qua gần 40 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để hoàn thành được sứ mệnh của Đảng và nhân dân giao phó: Chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh trong tỉnh. Nay bệnh viện đã trở thành thương hiệu là địa chỉ tin cậy, nơi chào đón nụ cười của người mẹ, tiếng khóc của trẻ sơ sinh.

                            Nguyễn Khang – Hồ Điệp

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 18 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Liên kết hữu ích